Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn chưa ký, Văn Thuận rời CLB TP.HCM

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến sẽ vất vả để tìm người khỏa lấp 2 vị trí tiền vệ sau khi Đỗ Văn Thuận xin ra đi, còn Lee Nguyễn chưa đạt được thỏa thuận với CLB TP.HCM.

Lee Nguyễn cho biết đã thanh lý hợp đồng với CLB TP.HCM. Tiền vệ Việt kiều trở thành cầu thủ tự do. Anh và đội bóng bắt đầu đàm phán để ký mới.

Cầu thủ sinh năm 1986 đang ở Washington (Mỹ), làm trợ lý HLV cho CLB nữ Washington Spirit theo bản hợp đồng ngắn hạn đến cuối năm 2021. Lee Nguyễn tính theo nghề HLV sau khi giải nghệ.

lee nguyen chua gia han clb tp.hcm anh 1

Đỗ Văn Thuận bất ngờ rời CLB TP.HCM, có khả năng gia nhập CLB Bình Định. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB TP.HCM và Lee Nguyễn đang trong quá trình thương thảo. Đội bóng vừa có HLV mới là ông Trần Minh Chiến. Ông Chiến cho biết đang làm việc với lãnh đạo về tình hình nhân sự trước mùa giải 2022.

Nhà cầm quân sinh năm 1974 không có khuynh hướng dùng những cầu thủ lớn tuổi. Hợp đồng của Lee Nguyễn nằm trong cân nhắc giá cả của lãnh đạo đội bóng và nhu cầu của HLV.

HLV Trần Minh Chiến nhắc đến Đỗ Văn Thuận, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Thanh Bình hay cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Long như các phương án nếu không có ngôi sao giải nhà nghề Mỹ MLS.

Thế nhưng mới đây, Văn Thuận đã chủ động xin ra đi. Anh còn hợp đồng một năm đến hết mùa 2022 với CLB TP.HCM. Đội bóng mới của Văn Thuận muốn mua anh mà không cần đợi hết hợp đồng.

CLB TP.HCM sẽ nhận khoản tiền chuyển nhượng Văn Thuận. Cầu thủ 29 tuổi đã có 5 mùa giải chơi ở sân Thống Nhất. Thuận là nhân tố quan trọng khi CLB giành ngôi á quân V.League 2019 thời ông Chung Hae-seong.

Đội Bình Định được cho là bỏ tiền để có chữ ký của tiền vệ sinh năm 1992. Văn Thuận có thể tái ngộ người thầy cũ Nguyễn Đức Thắng. Ông Thắng đang xây dựng đội hình mạnh cho đội chủ sân Quy Nhơn.

Việc Văn Thuận ra đi khiến hàng tiền vệ của đội chủ sân Thống Nhất khá mỏng. HLV Trần Minh Chiến phải tính toán lại con người mình có trong tay. Có tin đồn Oloya Moses sẽ đến, nhưng ngoại binh này chưa có mặt.

Trước đó, tiền vệ Nguyễn Hải Huy đổi ý, không về CLB TP.HCM. Anh chấp nhận đền một tỷ đồng vì đã ký thỏa thuận ghi nhớ với đội bóng. Hải Huy gia nhập CLB Hải Phòng cho gần quê Quảng Ninh.

CLB TP.HCM đang có chuyến tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu kéo dài 2 tuần. Đội dự kiến đá giao hữu với tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020. Thời gian diễn ra trận đấu này chưa được ấn định.

HLV Trần Minh Chiến nói về Lee Nguyễn Tương lai của Lee Nguyễn sẽ sớm được huấn luyện viên Trần Minh Chiến họp bàn với lãnh đạo CLB TP.HCM trong thời gian chuẩn bị nhân sự trước mùa giải 2022.

CLB TP.HCM hội quân với 23 cầu thủ

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và HLV Trần Minh Chiến động viên 23 cầu thủ trong buổi tập đầu tiên trước mùa giải 2022.

Moses có thể đầu quân cho CLB TP.HCM

Tiền vệ người Uganda Oloya Moses chia tay CLB Hà Nội sau 5 mùa giải cùng nhau chinh chiến ở V.League và có thể cập bến đội TP.HCM trong thời gian tới.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm