Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moses có thể đầu quân cho CLB TP.HCM

Tiền vệ người Uganda Oloya Moses chia tay CLB Hà Nội sau 5 mùa giải cùng nhau chinh chiến ở V.League và có thể cập bến đội TP.HCM trong thời gian tới.

Đội bóng thủ đô thông báo chia tay ngoại binh sinh năm 1992 vào sáng 31/10. Thông tin này không bất ngờ bởi từ đầu tháng 10/2021, hai bên đã hoàn tất thủ tục thanh lý.

Khúc mắc duy nhất giữa CLB Hà Nội với các cầu thủ ra đi như Moses là khoản tiền lương trong nửa mùa giải 2021. Số tiền này đã được hai bên thỏa thuận riêng vì V.League 2021 chỉ diễn ra có 12 vòng đấu và đã dừng lại từ đầu tháng 5.

moses chia tay ha noi anh 1

Moses (trái) rời CLB Hà Nội sau 5 năm. Ảnh: Minh Chiến.

Moses gia nhập đội chủ sân Hàng Đẫy từ mùa 2017. Đến nay, anh đã chơi liên tục 5 năm cho CLB Hà Nội. Theo Soccerway, anh thi đấu tổng cộng 78 trận ở V.League, ghi 2 bàn cho đội bóng thủ đô.

Cầu thủ 29 tuổi có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ ở Việt Nam như 4 lần vô địch V.League (2014, 2015, 2018 và 2019), 4 lần vô địch Cúp Quốc gia (2012, 2015, 2019 và 2020) và 5 lần vô địch Siêu cúp Quốc gia. Anh giành các danh hiệu trên dưới màu áo ba CLB Xuân Thành Sài Gòn, Bình Dương và Hà Nội.

Có thông tin cho rằng CLB Đà Nẵng đang muốn chiêu mộ Moses. HLV Phan Thanh Hùng, thầy cũ của Moses, muốn tái ngộ anh ở đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, việc này không diễn ra như tính toán.

Theo tìm hiểu của Zing, cựu tuyển thủ Uganda đã được CLB TP.HCM tiếp cận. Nhiều khả năng, hai bên sẽ ký hợp đồng sau khi đạt thỏa thuận ghi nhớ. Moses cũng đã nhận tiền ứng trước từ đội bóng mới.

Moses đang ở quê nhà Uganda. Anh sẽ sớm trở lại Việt Nam để hoàn tất thương vụ với CLB TP.HCM. Đội á quân V.League 2019 chưa thể công bố Moses trước khi ký hợp đồng chính thức.

Về phần CLB Hà Nội, họ còn lại một ngoại binh là Geovage Magno. Tiền đạo Brazil nhiều khả năng cũng được thanh lý để HLV Park Chung-kyun xây dựng lại đội hình cho mùa giải sang năm.

HLV Chu Đình Nghiêm dùng tiểu xảo khi đá đối kháng Trong cuộc đá đối kháng nội bộ, HLV Chu Đình Nghiêm cũng tham gia cùng các cầu thủ CLB Hà Nội và có màn chạm trán tiền vệ Moses.

HLV Graechen: 'Công Phượng là nuối tiếc lớn nhất của tôi'

Chiến lược gia người Pháp tin Công Phượng có thể sở hữu một sự nghiệp ấn tượng hơn nếu được đặt vào đúng con đường sự nghiệp.

Hùng Dũng chạy đua cho AFF Cup 2020

Tiền vệ CLB Hà Nội có thể tập luyện cùng tuyển Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tháng 11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm