Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Chong Wei rút khỏi ASIAD 18 vì bệnh hô hấp

Biểu tượng cầu lông của Malaysia, Lee Chong Wei sẽ không thể tham dự ASIAD 18 vì gặp vấn đề sức khỏe khá nghiêm trọng.

Tờ The Star dẫn lời phát biểu của Hiệp hội cầu lông Malaysia về trường hợp của Lee Chong Wei: “Lee không có sức khỏe tốt vì chứng rối loạn đường hô hấp. Lúc này, cậu ấy không thể hoạt động mạnh, và duy trì tình hình này trong một tháng. Vì thế, chúng tôi quyết định rút Lee khỏi ASIAD 18”.

Được biết, Lee Chong Wei tham dự 9 giải liên tiếp kể từ tháng 1/2018. Vì điều đó, cây vợt từng 3 lần giành huy chương bạc Olympic rơi vào tình trạng kiệt sức, dẫn đến căn bệnh suy hô hấp. Lee Chong Wei chắc chắn vắng mặt ở giải vô địch cầu lông thế giới ở Nam Kinh, Trung Quốc. Tiếp đó là ASIAD 18 trên đất Indonesia.

Hiệp hội cầu lông Malaysia (BAM) từ chối tiết lộ tình hình cụ thể của Lee Chong Wei. Phát ngôn viên của BAM chỉ khẳng định, ít nhất 30 ngày sau, cây vợt 35 tuổi mới có thể trở lại thi đấu bình thường.

Lee Chong Wei lo hen ASIAD 18 vi benh ho hap anh 1
Lee Chong Wei vắng mặt ở ASIAD 18 vì bệnh suy hô hấp.

Đây là cú sốc lớn cho cá nhân Lee Chong Wei khi anh ráo riết chuẩn bị để bước vào giải vô địch thế giới và ASIAD. Lee Chong Wei trải qua 17 năm huy hoàng, đang giữ vị trí số 2 thế giới. Dù vậy, anh chưa bao giờ được nếm trải cảm giác vô địch ở cúp thế giới, và cả sân chơi ASIAD.

Sự vắng mặt của Lee Chong Wei cũng là là tổn thất không nhỏ cho đoàn thể thao Malaysia ở ASIAD 18. Cây vợt 35 tuổi là một trong những VĐV được Malaysia "quy hoạch" vào diện có khả năng tranh chấp HCV ở ASIAD 18.

Chủ tịch của BAM, ông Norza Zakaria khẳng định: “Chúng tôi không chạy theo thành tích mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của Lee Chong Wei. BAM muốn cậu ấy tập trung hồi phục để có thể chất tốt nhất cho các giải đấu lớn tiếp theo”.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm