Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lebanon tử hình tài xế Uber cưỡng hiếp, giết nữ nhân viên ĐSQ Anh

Một tài xế Uber đã bị kết án tử hình vì cưỡng hiếp và giết hại nhân viên Đại sứ quán Anh ở Lebanon.

Tòa hình sự Mount của Lebanon hôm 1/11 kết án tử hình đối với tài xế Uber Tarek Houshieh, hãng thông tấn nước này đưa tin.

Thi thể của nạn nhân - Rebecca Dykes, 30 tuổi, được tìm thấy bị bỏ lại bên đường ở phía bắc thủ đô Beirut vào tháng 12/2017.

Cô biến mất sau một đêm gặp gỡ bạn bè ở quán bar tại quận Gemmayzeh, thuộc thủ đô của Lebanon. 

Houshieh đón Dykes trong một cuốc xe Uber. Lúc đó, Houshieh hành nghề tài xế taxi Uber dù hắn có tiền sự và 2 lần bị bắt giữ với hành vi được cho là quấy rối và trộm cắp, theo AFP

Hắn vứt bỏ giấy tờ tùy thân của nạn nhân cùng với thi thể của cô. Giới chức trách địa phương cho biết những dấu vết trên cổ của Dykes cho thấy cô đã bị siết cổ bằng một sợi dây.

tu hinh tai xe Uber cuong hiep,  giet nguoi anh 1
Rebecca Dykes, 30 tuổi, được tìm thấy bị bỏ lại bên đường ở phía bắc thủ đô Beirut vào tháng 12/2017. Ảnh: AFP. 

Houshieh nhận tội giết người vào tháng 12/2017.

Án tử hình thường khá phổ biến trong các vụ giết người ở Lebanon nhưng chưa có vụ thi hành án chính thức nào được thực hiện kể từ năm 2004, theo tổ chức Giám sát Nhân quyền. Án tử hình đối với Houshieh nhiều khả năng sẽ được giảm xuống còn tù chung thân, theo Guardian. 

Sau khi bản án được tuyên, mẹ của nạn nhân - bà Jane Houng chia sẻ: “Lẽ ra không có người mẹ nào phải chịu đựng một nỗi đau như vậy”. Bà cho biết thêm rằng bà chờ đợi ngày Houshieh sẽ ăn năn và xin được tha thứ.

Dykes làm công việc quản lý chính sách và chương trình cho Cơ quan Phát triển Quốc tế tại Đại sứ quán Anh ở Lebanon. Cô cũng là quản lý chính sách của đội Libya ở Văn phòng Đối ngoại (FCO).

Trước đó, cô từng là chuyên gia phân tích nghiên cứu Iraq với FCO. Cô có bằng Đại học Manchester và bằng thạc sĩ an ninh quốc tế và quản trị toàn cầu từ Birkbeck, Đại học London.

Sau khi Dykes bị sát hại, gia đình cô đã thiết lập một quỹ phòng chống bạo lực đối với phụ nữ để giúp đỡ người tị nạn.

Phụ nữ Nhật dùng mực vô hình để đối phó kẻ sàm sỡ trên tàu

Các nữ hành khách Nhật Bản tìm mọi cách từ cài app điện thoại, ra dấu hay dùng mực vô hình để thoát khỏi những kẻ sàm sỡ khi đi trên các phương tiện công cộng đông đúc.

Họa sĩ Nhật Bản vẽ thế giới siêu nhiên trong một con mèo

Bức tranh "mèo ngu ngốc" dài 10 m là tác phẩm có kích thước lớn nhất được trưng bày ở Bảo tàng Nghệ thuật New South Wales, nơi quy tụ những tác phẩm nghệ thuật quốc tế.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm