Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ tuyên thệ lần thứ hai của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Đây là lần thứ 2 trong vòng hơn 3 tháng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ trước đồng bào và cử tri cả nước. Ông cam kết nỗ lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 1

Sáng 26/7, Quốc hội bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch nước.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 2

Các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 3

Là nhân sự duy nhất được đề cử cho chức danh, ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục nhận được tín nhiệm cao từ các đại biểu Quốc hội khóa mới để giữ cương vị người đứng đầu Nhà nước.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 4

Lễ tuyên thệ của Chủ tịch nước được tiến hành ngay sau đó. Đây là lần thứ hai trong vòng hơn 3 tháng, ông Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ trong vai trò Chủ tịch nước.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 5

100% đại biểu Quốc hội có mặt đã thể hiện tín nhiệm bằng việc bấm nút tán thành thông qua Nghị quyết bầu ông Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch nước.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 6

Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nỗ lực công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 7

Cảm ơn sự tín nhiệm của Quốc hội, Chủ tịch nước hứa trước Quốc hội và đồng bào sẽ luôn tu dưỡng đạo đức, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, thượng tôn pháp luật và tuyệt đối tuân thủ Hiến pháp, thực hiện trọn vẹn đầy đủ mọi nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 8

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận bó hoa chúc mừng từ Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tuyen the anh 9

Dành 9 phút cho bài phát biểu nhậm chức, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đưa ra nhiều cam kết. Là đại biểu Quốc hội, trên cương vị Chủ tịch nước, ông hứa nỗ lực cùng Quốc hội, Chính phủ, hệ thống chính trị theo sát việc thực hiện tầm nhìn, đường lối, chiến lược phát triển toàn diện đất nước với tinh thần không để người dân nào bị bỏ lại phía sau, đặt biệt là ở địa phương nghèo, vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

Bài phát biểu của Chủ tịch nước sau khi nhậm chức Sau khi nhậm chức, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước Quốc hội về những thành tựu trong nhiệm kỳ trước và định hướng, nỗ lực trong nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Xuân Phúc tái đắc cử chức Chủ tịch nước

Nhận được tín nhiệm cao từ các đại biểu Quốc hội khóa mới, ông Nguyễn Xuân Phúc tái cử giữ cương vị Chủ tịch nước.

Phát ngôn ấn tượng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Sau hơn 3 tháng nhậm chức Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều hoạt động với những phát ngôn đáng chú ý, gắn với các sự kiện quan trọng.

Thuận Thắng - Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm