Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Thụy Hải bỏ chiêu độc trị cầu thủ ngôi sao

HLV Lê Thụy Hải khiến các học trò bất ngờ khi không dùng đòn đánh phủ đầu sau khi nhận lời dẫn dắt B.Bình Dương.

Lê Thụy Hải được mệnh danh là "Mourinho Việt Nam" bởi ông không chỉ giàu thành tích mà còn cá tính, luôn nói thẳng, không sợ bất kỳ ai. Đặc biệt, vị thuyền trưởng người Hà Đông nổi danh với chiêu "bàn tay sắt" trị các ngôi sao mỗi khi ra mắt ở đội bóng nào đó.

HLV Lê Thụy Hải có tổng cộng 6 lần làm việc với B.Bình Dương.

Ngay sau khi ngồi lên chiếc ghế nóng ở B.Bình Dương năm 2007, HLV Lê Thụy Hải tổ chức họp đội và tuyên bố thiết quân luật, toàn đội phải ăn ở tập trung. Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng đứng lên phàn nàn: “Trước đây, HLV Đoàn Minh Xương cho ở nhà, đến gần ngày thi đấu mới phải vào đội tập trung”. Ông Hải “lơ” lập tức đáp trả: “Tôi là Lê Thụy Hải chứ không phải là Đoàn Minh Xương”.

Ít ngày sau, vị thuyền trường người Hà Đông còn đuổi thẳng cổ Hữu Thắng khi tiền vệ này đi muộn. "Ông chủ phòng thay đồ" của đội bóng đất Thủ khi đó đã lên báo cáo lãnh đạo đội bóng. HLV Lê Thụy Hải không ngần ngại tuyên bố với lãnh đạo: “Hoặc các ông chọn cậu ta, hoặc chọn tôi”. Kết cục, Hữu Thắng phải xuống nước, chấp nhận viết bản kiểm điểm đọc trước toàn đội để được tiếp tục chơi bóng.

Năm 2012, trong ngày ra mắt trên cương vị thuyền trưởng V.Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải cũng khiến các học trò sợ toát mồ hôi. Ngay buổi tập đầu tiên, thuyền trưởng người Hà Đông đã gọi thẳng bộ ba ngoại binh Kavin, Fargan và Ansah tới tuyên bố: "Đá cho tử tế, nếu không tôi sẽ tống cổ". Chỉ bằng một câu nói, ông Hải "lơ" đã khiến các học trò sợ như sợ cọp, phải dốc sức đá.

B.Bình Dương sở hữu đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao nhưng chưa có được chiến thắng nào tại V.League 2014.

Tung đòn đánh phủ đầu là "đặc sản" của HLV Lê Thụy Hải. Tuy nhiên, bất ngờ là khi nhận lời trở lại B.Bình Dương lần thứ 6 vừa qua, vị thuyền trưởng người Hà Đông lại không dùng tới đòn này. "Chúng tôi nghe nói nhiều về các chiêu của HLV Lê Thụy Hải. Tuy nhiên, bất ngờ là về B.Bình Dương lần này HLV Lê Thụy Hải không làm gì mạnh tay. Ông ấy không gọi nói chuyện riêng với cầu thủ và cũng chẳng có tuyên bố cứng rắn nào cả. Mọi chuyện ở B.Bình Dương vẫn như cũ", một trụ cột của đội bóng đất Thủ bật mí.

Do không có bằng cấp (theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi từ năm 2013, HLV cầm quân ở V.League phải có bằng tốt nghiệp đại học Thể dục thể thao chuyên sâu môn bóng đá và bằng B, A của AFC hoặc bất kỳ bằng cấp huấn luyện tương đương của nước ngoài được AFC công nhận), HLV Lê Thụy Hải sẽ giữ chức giám đốc kỹ thuật ở B.Bình Dương, chức danh HLV trưởng vẫn thuộc về ông Nguyễn Minh Dũng. Tuy nhiên, ông Hải "lơ" là người trực tiếp điều binh khiển tướng.

Ngày 7/2, HLV Lê Thụy Hải sẽ cùng toàn đội bay ra Thanh Hóa chuẩn bị cho trận đấu ra mắt vào ngày 9/2. Đội bóng toàn sao đất Thủ đang khát khao có được chiến thắng đầu tiên tại V.League 2014 để thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH. Lãnh đạo CLB cũng đã treo thưởng 400 triệu đồng để kích thích tinh thần toàn đội.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm