Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ mừng Candy Crush tròn 10 tuổi ở New York hứng chỉ trích

Nhiều người đã chỉ trích việc 500 chiếc drone bay trên trời New York để ăn mừng Candy Crush tròn 10 tuổi, cho rằng điều đó đe dọa loài chim và ảnh hưởng đến mỹ quan.

Màn trình diễn của các máy bay không người lái để ăn mừng Candy Crush tròn 10 tuổi. Ảnh: New York Daily News.

Đó là một con chim, một chiếc máy bay hay một UFO? Không, đó là một màn quảng cáo miễn phí và gây ô nhiễm bầu trời, Guardian bình luận khi đề cập đến màn trình diễn 500 máy bay không người lái trên trời New York.

Và đối với nhiều người, đó cũng là lời nhắc nhở về "nỗi ám ảnh" trong điện thoại của họ: Trò chơi Candy Crush.

Vào tối 3/11, 500 chiếc máy bay không người lái (drone) được thắp sáng đã bay trong một buổi trình diễn trên đường chân trời Manhattan để đánh dấu lễ kỷ niệm 10 năm của tựa game nổi tiếng này.

Các máy bay này đã bắt đầu di chuyển từ New Jersey để không vi phạm các giới hạn không phận của thành phố New York và luật cấm máy bay không người lái trong phạm vi thành phố này.

Màn trình diễn kéo dài 10 phút của những máy bay không người lái đã biến “bầu trời thành màn hình lớn nhất hành tinh” vào lúc 19h45 tối để kỷ niệm 10 năm trò chơi, Fernanda Romano, Giám đốc tiếp thị của công ty, cho biết.

“Đó là màn trình diễn máy bay không người lái có một không hai”, công ty này cho biết, New York Post đưa tin.

Trong khi một số người ngạc nhiên trước điều này, những người khác lại phản đối.

Thượng nghị sĩ Brad Hoylman đã lên án điều đó, nói rằng việc “làm hỏng” đường chân trời nổi tiếng của thành phố “vì lợi ích cá nhân” là không thể chấp nhận được. Điều đó cũng đe dọa các loài chim, ông nói.

Hàng triệu con chim di cư đi qua New York mỗi năm. Nhiều chú chim đã đâm vào các tòa nhà sáng đèn và có thể bị mất phương hướng bởi các vật thể như máy bay không người lái.

Trong khi đó, phía công ty này đã nhận được một giấy phép đặc biệt cho màn trình diễn này.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, sa thải dàn lãnh đạo cấp cao

Tỷ phú Elon Musk đã bắt đầu dọn dẹp bộ máy lãnh đạo của Twitter với việc sa thải ít nhất 4 giám đốc hàng đầu vào ngày 27/10, New York Times dẫn 2 nguồn thạo tin.

Tử nạn vì bị kẹt quần áo vào cửa tàu ở New York

Người đàn ông 20 tuổi thiệt mạng hôm 24/10 sau khi quần áo vướng vào cửa tàu điện ngầm ở thành phố New York, khiến nạn nhân bị kéo vào đường ray phía trước con tàu đang đi tới.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm