Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử nạn vì bị kẹt quần áo vào cửa tàu ở New York

Người đàn ông 20 tuổi thiệt mạng hôm 24/10 sau khi quần áo vướng vào cửa tàu điện ngầm ở thành phố New York, khiến nạn nhân bị kéo vào đường ray phía trước con tàu đang đi tới.

Lối đi xuống nhà ga Columbus Circle ở New York (Mỹ). Ảnh: iStock.

Vụ việc xảy ra ngay trước 16h tại ga Columbus Circle ở Manhattan (New York), theo cảnh sát. Người đàn ông, chưa được xác định danh tính, đang chạy để bắt kịp con tàu đi về hướng nam thì quần áo của anh bị kẹt vào cửa. Con tàu bắt đầu di chuyển, khiến anh bị cuốn theo, NBC đưa tin.

Nạn nhân bị kéo lê xuống đường ray và bị một đoàn tàu khác đâm phải, cảnh sát cho biết. Người đàn ông đã qua đời sau đó. Cảnh sát cho biết đây là vụ tai nạn mới nhất trong hệ thống tàu điện ngầm của Mỹ, theo Reuters.

Cái chết thương tâm của nạn nhân xảy ra chỉ ba ngày sau khi David Martin, 32 tuổi, bị xô ngã trước một toa tàu hôm 21/10. Martin đã bị gãy xương đòn. Người gây án được xác định là Lamale McRae, 41 tuổi và đã bị bắt giữ hôm 24/10.

Tuần trước, một người đàn ông 26 tuổi đã bị thương ở chân sau khi bị một người vô gia cư đẩy ra phía trước một con tàu. Thủ phạm sau đó đã bị bắt giữ.

Tình trạng bạo lực ở các tàu điện ngầm của thành phố New York đã khiến người dân phải lo lắng trong bối cảnh tội phạm gia tăng.

Thống đốc New York Kathy Hochul, một đảng viên Dân chủ đang đối mặt với cuộc bỏ phiếu tái đắc cử đầy khó khăn, và Thị trưởng Eric Adams cuối tuần qua đã công bố kế hoạch tăng số lượng cảnh sát tuần tra hệ thống tàu điện ngầm của thành phố.

"Chúng tôi đều chiến đấu cho thành phố của mình, nhưng còn nhiều việc phải làm. Đó là lý do chúng tôi đầu tư vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần, cử nhiều cảnh sát hơn trong các tàu điện ngầm và giúp giá nhà ở phải chăng hơn", ông Adams thông tin trên Twitter.

Vào tháng 1, Michelle Go, 40 tuổi, đã thiệt mạng sau khi cô bị đẩy trước một toa tàu ở ga Quảng trường Thời đại. Vụ việc được coi là biểu hiện của tình trạng tội ác thù ghét gia tăng đối với người Mỹ gốc Á tại New York và các thành phố lớn khác.

Chết vì bị chém vào cổ trên tàu điện ngầm ở New York

Sở cảnh sát New York (Mỹ) cho biết một người đàn ông 43 tuổi đã chết hôm 30/9 sau khi bị chém vào cổ trong cuộc tranh chấp trên chuyến tàu điện ngầm ở Brooklyn.

Bé trai 14 tuổi bị đâm chết ở ga tàu điện ngầm New York

Cảnh sát New York ngày 9/7 cho biết một bé trai 14 tuổi đã bị đâm chết khi đang ở sân ga tàu điện ngầm thành phố New York (Mỹ).

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm