Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Khắc Hoan ra mắt cuốn sách về nghề báo

Đúc kết kinh nghiệm của hơn 50 năm theo nghề, nhà báo Lê Khắc Hoan chia sẻ buồn vui, những câu chuyện hấp dẫn của nghề báo trong cuốn sách "Làm báo - Mực mài nước mắt".

Ở tuổi ngoài 80, nhà báo Lê Khắc Hoan khiến nhiều người bất ngờ vì vẫn miệt mài, say mê với câu chữ. Sau tác phẩm Mái trường thân yêu tái bản nhiều lần với gần 1 triệu bản, ông tiếp tục ra mắt cuốn sách thứ 2 Làm báo - Mực mài nước mắt. Sách do First News và nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM liên kết phát hành.

Đây được coi là cuốn hồi ký sâu sắc về nghề báo với nhiều vấn đề được đúc kết sâu sắc và khá đầy đủ trong hơn 400 trang sách. Tác giả Lê Khắc Hoan khẳng định, đây là cuốn sách cuối cùng của ông.

ra mat sach Lam bao Muc mai nuoc mat anh 1
Tác giả Lê Khắc Hoan trong ngày ra mắt sách. Ảnh: Trọng Quân

Trong tác phẩm Làm báo - Mực mài nước mắt người đọc sẽ bắt gặp nhiều chi tiết thú vị về công việc của nhà báo liên quan đến bạn đọc, những câu chuyện "bếp núc" của người viết báo được tái hiện sống động.

Ngoài ra, nhà báo Lê Khắc Hoan còn cho người đọc hiểu rõ hơn quá trình hình thành, phát triển của một tờ báo trong cơ chế thị trường với những yếu tố tích cực và tiêu cực đan xen, đấu tranh quyết liệt… Ở đó có nhiều chân dung nhân vật, nhiều giai thoại văn bút, chữ nghĩa. Đặc biệt, nhiều kinh nghiệm nghề báo, triết lý báo chí, tới sự kiên định cho cả đời người cầm bút được trình bày dễ hiểu, gần gũi qua giọng văn thủ thỉ, tâm tình.

Trong Làm báo - Mực mài nước mắt, tác giả không chỉ nói lên niềm vui, vinh quang mà rất nhiều trăn trở, khó khăn, nỗi buồn của nghề báo. Ông còn nhấn mạnh bản lĩnh và thái độ ứng xử của báo chí trước yêu cầu đòi hỏi về thông tin, các định chế pháp luật. 

Sách được phát hành độc quyền tại Tiki.vn.

Nhà báo Lê Khắc Hoan sinh năm 1937. Ông làm việc gần 50 năm trong ngành Giáo dục và báo chí. Ông từng là Phó Tổng biên tập tạp chí Giáo dục và Thời đại, báo Dân trí, tạp chí Thế giới mới, Tạp chí Trí tuệ.


N. Hằng

Bạn có thể quan tâm