Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSƯT Thành Lộc mừng ca sĩ Ái Vân ra mắt hồi ký

Sáng 5/5, nữ danh ca gốc Hà Nội giới thiệu cuốn hồi ký về cuộc đời thăng trầm của mình sau nhiều năm ấp ủ mang tên "Để gió cuốn đi".

Ai Van ra mat hoi ky anh 1
Xuất hiện trong họp báo với đầm hoa phom rộng phối hợp với trang sức ngọc trai, ca sĩ Ái Vân toát lên vẻ thanh lịch, quý phái. Ở tuổi 60, chị vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Nữ ca sĩ chia sẻ lý do viết hồi ký: "Ký ức làm tôi khó ngủ. Cuốn hồi ký không được viết ra chắc chắn bệnh mất ngủ của tôi không chấm dứt... Viết một lần cho xong. Viết một lần để quên đi, để đến khi nhắm mắt xuôi tay mình không còn phải áy náy".
Ai Van ra mat hoi ky anh 2
NSƯT Thành Lộc đến chúc mừng người chị mình vô cùng yêu quý. Nữ ca sĩ hạnh phúc, liên tục nói lời cảm ơn tới đồng nghiệp, người thân, bạn bè đã yêu thương chị. Trong hồi kí, Ái Vân nhắc đến nhiều đồng nghiệp từng có thời gian gắn bó với chị như: Lệ Quyên, NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc...
Ai Van ra mat hoi ky anh 3
Với tính cách của người Hà Nội, bạn đọc ban đầu hoài nghi về sự mở lòng của Ái Vân trong hồi ký nhưng nữ danh ca khẳng định mình kể thật tất cả. Nhà văn Nguyễn Quang Lập nhận xét: "Đây là cuốn sách thú vị và hấp dẫn nhất trong tất cả các sách tự truyện và hồi kí của các văn nghệ sĩ mà tôi đọc... Trước tiên và trên hết là một chữ Thật trùm lên tất cả"...
Ai Van ra mat hoi ky anh 4
Ái Vân kí tặng sách cho NSƯT Thành Lộc.
Ai Van ra mat hoi ky anh 5
Trong mắt mọi người, Ái Vân rất vui tính, hóm hỉnh và tinh tế. Trong buổi ra mắt sách, nữ ca sĩ tới từng bàn bắt tay và hỏi thăm bạn bè, người thân đến chung vui cùng mình. Chị xúc động khi nhiều người từ nước ngoài cũng về dự.
Ai Van ra mat hoi ky anh 6
NSND Trần Hiếu là thầy dạy nhạc của Ái Vân cũng có mặt. Ông mới bị ngã té, chân đi tập tễnh nhưng vẫn đến chúc mừng học trò.
Ai Van ra mat hoi ky anh 7
Chia sẻ trong buổi họp báo, Ái Vân cho rằng, viết lách là công việc vô cùng vất vả. Những dòng hồi ký không chỉ là hồi ức của chị mà trong đó còn có cả đau đớn, giằng xé. Không ít lần, đọc lại những gì mình viết nhưng chị cũng không cầm được nước mắt.
Ai Van ra mat hoi ky anh 8

Ái Vân hạnh phúc khi nhận được những lời khen ngợi và yêu mến của khán giả, bạn bè. Rất nhiều người đã kể lại sự ái mộ dành cho chị từ khi chị còn ở Hà Nội.

Ai Van ra mat hoi ky anh 9
Cuối họp báo, khi nhắc đến những trang bỏ trắng trong cuốn sách, Ái Vân đã không kìm được nước mắt. Giọng chị nghẹn lại, đôi lúc không nói thành lời khi nghĩ về quãng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời, rời nước sang định cư ở nước ngoài. Chị bảo: "Xin độc giả cho tôi để những khoảng trắng trong cuốn hồi ký. Cứ coi đó là khoảng lặng trong cuộc đời tôi. Tôi không muốn nhắc lại vì con trai tôi sẽ đau lắm"...

Hải An - Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm