Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lầu Năm Góc: Phát hiện thêm khinh khí cầu Trung Quốc ở Mỹ Latinh

CNN dẫn lời Lầu Năm Góc tối 3/2 cho biết đã phát hiện thêm một khinh khí cầu do thám Trung Quốc đang bay ở khu vực Mỹ Latinh.

Khinh khí cầu Trung Quốc được phát hiện tại Montana, Mỹ ngày 1/2. Ảnh: AP.

"Chúng tôi đang xem các báo cáo về một khinh khí cầu đi qua Mỹ Latinh. Chúng tôi coi đó là khinh khí cầu do thám khác của Trung Quốc", Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói với CNN.

Hiện chưa rõ khinh khí cầu ở vị trí nào tại Mỹ Latinh, song một quan chức Mỹ nói nó dường như không hướng đến nước này.

Hiện Trung Quốc chưa bình luận về quả khinh khí cầu thứ hai này.

Trước đó, phía Mỹ phát hiện một khinh khí cầu Trung Quốc trong không phận nước này.

Nhiều người Mỹ đã thấy khinh khí cầu Trung Quốc khi nó bay qua các bang Kansas, Illinois và Michigan ngày 3/2, theo Washington Post. Vào tối 3/2, khinh khí cầu tiếp tục di chuyển về hướng đông. Một quan chức Mỹ cho biết Washington đang cân nhắc phương án bắn hạ khinh khí cầu khi nó bay ra lãnh hải Mỹ ở Đại Tây Dương.

Bộ Tư lệnh miền Bắc của Mỹ cũng đang thảo luận với NASA về phương án xử lý mảnh vỡ của khinh khí cầu trong trường hợp bắn hạ.

Lên tiếng về quả khinh khí cầu đầu tiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 3/2 cho biết việc phương tiện này bay vào Mỹ là sự cố ngoài ý muốn.

Bắc Kinh cũng nói khinh khí cầu được phát hiện tại Mỹ là khinh khí cầu dân sự được dùng cho mục đích nghiên cứu, đồng thời khẳng định Trung Quốc tôn trọng luật quốc tế và không có ý định xâm phạm lãnh thổ của quốc gia có chủ quyền.

Người dân quay được khinh khí cầu Trung Quốc bay trên Mỹ Nhân chứng nhìn thấy khinh khí cầu Trung Quốc vào hôm 1/2 cho biết vật thể này đã dừng lại trên một sân bay ở thành phố Billings, bang Montana trong khoảng 35 phút.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Khinh khí cầu Trung Quốc có thể điều chỉnh đường bay

Quân đội Mỹ cho biết khinh khí cầu của Trung Quốc, được cơ quan này phát hiện một vài ngày trước đó trong không phận Mỹ, đã chuyển hướng bay về phía đông.

Mỹ cân nhắc bắn rơi khinh khí cầu Trung Quốc ở Đại Tây Dương

Một quan chức cấp cao của Mỹ ngày 3/2 cho biết Washington đang cân nhắc phương án bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc khi nó bay đến Đại Tây Dương.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm