Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lầu Năm Góc chuẩn bị 100.000 túi đựng thi thể giữa lúc dịch bệnh

Lầu Năm Góc đang tìm cách cung cấp tới 100.000 túi đựng thi thể cho chính quyền các nơi ở Mỹ giữa lúc dịch Covid-19 đang xấu đi ở nước này, với số tử vong dự kiến sắp tăng cao.

Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp Liên bang (FEMA) đã yêu cầu 100.000 túi đựng thi thể cho Bộ Quốc phòng Mỹ, một quan chức Lầu Năm Góc nói với Reuters hôm 1/4.

Cơ quan Hậu cần Quốc phòng (DLA) đang làm việc với nhà thầu hiện tại để có nguồn cung bổ sung, quan chức này nói.

Số túi ban đầu sẽ được chuyển tới từ trong kho của DLA, trong khi nhà thầu đẩy mạnh sản xuất thêm, quan chức này cho biết với điều kiện giấu tên.

DLA chưa biết ngày giao hàng cụ thể theo yêu cầu của FEMA, nhưng đang đặt mục tiêu có hàng sớm nhất có thể.

Trước đó, Bloomberg đưa tin rằng Lầu Năm Góc đang xem xét việc mua thêm túi đựng thi thể và trước mắt sẽ lấy ra từ kho dự trữ 50.000 túi của mình.

lau nam goc tui dung thi the anh 1

Các nhân viên kéo thi thể một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 bên ngoài bệnh viện Brooklyn Hospital Center ở New York ngày 30/3. Ảnh: Reuters.

Một phát ngôn viên của FEMA được Bloomberg trích lời nói rằng cơ quan này đang lên các phương án "thận trọng" cho các nhu cầu sắp tới, bao gồm các bước chuẩn bị cho "các tình huống liên quan đến tử vong” xảy ra ở các tiểu bang của Mỹ.

Một đơn vị của cơ quan hậu cần quân đội DLA có trách nhiệm quản lý kho dự trữ túi nylon đựng cơ thể màu xanh lá cây, kích thước 2,4 m x 1 m, thường được sử dụng ngoài chiến trường.

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh Mỹ đang có số ca tử vong ngày càng tăng do virus corona. Đã có hơn 4.500 ca tử vong và hơn 200.000 ca nhiễm bệnh tại quốc gia giàu nhất thế giới, theo thống kê của Reuters.

Tổng thống Donald Trump và các cố vấn y tế hàng đầu kêu gọi người Mỹ tuân theo các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt trước "hai tuần rất khó khăn" có thể có ​​ít nhất 100.000 người chết vì virus corona, theo Reuters.

Ngày 29/3, ông Trump lần đầu tiên thừa nhận số ca tử vong vì nhiễm virus corona tại nước này có thể đạt mốc 100.000 người hoặc cao hơn nữa.

CDC Mỹ: 25% ca nhiễm không triệu chứng, cảm thấy khỏe vẫn gây lây lan

25% số người đang nhiễm virus corona không có triệu chứng, giám đốc cơ quan kiểm dịch của Mỹ (CDC) cảnh báo - thêm một ước tính đáng kinh ngạc về khả năng ủ bệnh đối với Covid-19.

Tàu điện ngầm - biểu tượng New York nay thành nơi ‘nguy hiểm nhất’

Tàu điện ngầm New York từ lâu luôn là biểu tượng của thành phố, là nơi mọi người ngồi cạnh nhau, không phân biệt giàu nghèo. Nhưng giờ đây, đó lại là nơi khắc họa sự phân hóa.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm