Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laptop chuyên dụng bắt nhịp xu hướng dạy và học hậu Covid-19

Trước những thay đổi mạnh mẽ của ngành giáo dục, tiêu biểu là phương pháp đào tạo, nhiều người mong muốn sở hữu một chiếc laptop chuyên dụng để phục vụ giảng dạy và học tập.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, học online đã trở thành “chuyện cơm bữa” với cả thầy và trò. Trong bối cảnh “bình thường mới”, học online kết hợp offline cũng được xem là xu hướng phát triển của ngành giáo dục. Với sự hỗ trợ của công nghệ, đặc biệt là những chiếc laptop chuyên dụng phục vụ nhu cầu dạy và học, các phương pháp đào tạo mới bắt đầu được hình thành.

Học online kết hợp offline

Thời gian đầu, học online mang đến nhiều khó khăn cho cả hệ thống giáo dục. Song, khi mỗi cá nhân buộc phải thích nghi với hoàn cảnh, phương pháp này dần cho thấy những tác động tích cực. So với học offline truyền thống, học online giúp người học tiếp cận nhiều nguồn tư liệu, song song hình thành thói quen tự lập và phát triển bản thân.

Laptop Asus anh 1

Học online kết hợp offline được xem là xu hướng phát triển chung của giáo dục thế giới.

Chưa kể, trong 2 năm qua, hệ thống giáo dục các nước đã chi một khoản tiền khổng lồ để đầu tư cho cơ sở vật chất, công nghệ phục vụ việc học online. Khoản đầu tư này chắc chắn phải được tận dụng tối đa vào năm 2022. Hình thức học kết hợp online và offline là hệ quả của dịch bệnh, nhưng với những ưu điểm đã thể hiện, nó hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn được nhiều trường học, phụ huynh, học sinh ưu tiên.

Để việc học kết hợp phát huy tối đa hiệu quả, cả giáo viên lẫn học sinh đều cần một thiết bị chuyên dụng phục vụ nhu cầu dạy và học. Trong đó, laptop Asus BR1100F là lựa chọn đáng cân nhắc.

Được thiết kế với gờ cao su bảo vệ bên ngoài, bản lề 360 độ chắc chắn và bàn phím chống tràn nước có thể chịu được lượng chất lỏng đến 330 cc, Asus BR1100F mang tới sự yên tâm về độ bền, khả năng chịu lực, kháng nước... giúp thầy và trò dễ dàng sử dụng tại nhà hoặc mang theo khi đến trường.

Các tính năng công nghệ phục vụ việc học online cũng được tích hợp và cải tiến. Cụ thể, Asus BR1100F được trang bị 2 camera gồm 1 webcam HD tiêu chuẩn (tích hợp công nghệ khử nhiễu 3D) cùng 1 camera 13 MP nằm trên bàn phím, cho hình ảnh và video sắc nét, chi tiết.

Laptop Asus anh 2

Asus BR1100F được trang bị 2 camera với độ phân giải lớn.

Máy sở hữu màn hình 11,6 inch cảm ứng đa chạm, cho phép nhập thông tin trực quan, tạo trải nghiệm học tập hiện đại, đồng thời được chứng nhận bởi TUV Rheinland về mức độ phát ánh sáng xanh thấp, góp phần bảo vệ mắt tốt hơn. Bên cạnh đó, Asus BR1100F còn tích hợp công nghệ khử ồn 2 chiều AI, nắp che webcam hay phím tắt nhanh microphone để đảm bảo hiệu quả, an toàn, riêng tư… Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu lưu trữ video và tài liệu học tập ngày càng đồ sộ, Asus cũng trang bị cho BR1100F 128 GB bộ nhớ eMMC cùng khe cắm SSD M.2 với tùy chọn tới 1 TB.

Cá nhân hóa và thu hẹp khoảng cách

Trước khi đại dịch bùng phát, việc cá nhân hóa bài giảng đã được đội ngũ làm giáo dục đặc biệt quan tâm. Với phương pháp này, giáo viên có thể dễ dàng đánh giá khả năng của từng học sinh, từ đó hình thành giáo trình giảng dạy phù hợp. Mặt khác, nhờ học theo giáo trình được cá nhân hóa, học sinh có thể chủ động tìm kiếm tư liệu, hỏi đáp để nhận ra điểm mạnh - yếu của bản thân.

Asus BR1100F với những tính năng chuyên dụng cho giảng dạy và học tập được kỳ vọng phát huy tối đa điểm mạnh của phương pháp này.

Đầu tiên, bản lề 360 độ giúp máy có thể xoay ở mọi góc độ, mang đến sự chủ động tối đa. Theo đó, bên cạnh hình dáng của một chiếc laptop thông thường, học sinh dễ dàng làm bài kiểm tra ở chế độ máy tính bảng, trong khi thầy cô đánh dấu tài liệu nhanh chóng với chế độ mái lều…

Laptop Asus anh 3

Khả năng xoay lật 360 độ giúp việc dạy và học trở nên dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, bút Stylus với khả năng sạc nhanh (sạc 15 giây để sử dụng 45 phút) còn giúp người dùng ghi lại mọi thông tin dưới dạng vẽ, ghi chú hoặc đánh dấu tài liệu. Đèn LED Good-to-go đặt trên nắp cho phép giáo viên nhận biết nhanh chóng nếu máy tính một học sinh gặp sự cố kết nối Internet hoặc có vấn đề về nguồn. Cuối cùng, với thời lượng pin tới 10 tiếng trong một lần sạc, Asus BR1100F hứa hẹn đủ dùng cho hơn một ngày trên lớp với trải nghiệm liền mạch.

Song song cá nhân hóa, tính kết nối cũng là yếu tố được đề cao trong bối cảnh nền giáo dục hướng đến đào tạo nên những công dân toàn cầu. Mong muốn tiếp cận các thiết bị kỹ thuật số, kết nối Internet… ngày càng tăng, mở ra cánh cửa cho những sản phẩm và công nghệ mới phát triển.

Laptop Asus anh 4

Asus BR1100F mang đến khả năng kết nối toàn cầu.

Đó là lý do Asus BR1100F sở hữu cổng USB Type-C (USB-C) 3.2 thế hệ 2, được hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao và USB Power Delivery, bên cạnh USB Type-A 3.2 thế hệ 1. Tất cả nhằm mang đến khả năng kết nối toàn diện. Đặc biệt, máy sở hữu công nghệ Wi-Fi 6 cho tốc độ học trực tuyến và trò chuyện qua video nhanh, ổn định, mượt mà.

Với những tính năng chuyên dụng kể trên, Asus BR1100F được kỳ vọng trở thành “bạn đồng hành” giúp việc dạy và học có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Từ đây, các phương pháp giáo dục hứa hẹn ngày càng trở nên cá nhân hóa, thuận tiện với tính liên kết cao hơn, phù hợp xu hướng chung của thế giới.

Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm