Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus trao tặng laptop, ươm mầm tài năng trẻ

Asus phối hợp VinaCapital Foundation tặng laptop cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Asus BR1100F sẽ là bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp các em chuyên tâm học tập.

Dịch Covid-19 tác động không nhỏ mọi mặt trong đời sống, đáng kể nhất là hoạt động giáo dục. Theo UNESCO, hơn 188 quốc gia đóng cửa trường học trong năm 2020, làm gián đoạn việc học tập của 1,6 tỷ trẻ em trên toàn thế giới, tạo ra lỗ hổng về mặt kiến thức, tinh thần cũng như thể chất.

Với phương châm “Dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, Việt Nam nhanh chóng đưa ra những biện pháp nhằm đảm bảo quyền giáo dục của trẻ em. Trong đó, học trực tuyến là một trong những phương thức hiệu quả. Không chỉ là giải pháp tình thế nhằm vượt qua thời dịch, học trực tuyến còn thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành giáo dục.

Asus,  Asus Education anh 1

Asus phối hợp VinaCapital Foundation tặng máy tính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lần đầu tiên triển khai rộng khắp, mô hình dạy và học trực tuyến vấp phải nhiều trở ngại. Về phía học sinh, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến kinh tế của nhiều gia đình trở nên khó khăn, dẫn đến việc các em không có máy tính để học trực tuyến.

Theo số liệu được công bố bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo hồi tháng 11/2021, 1,8 triệu học sinh trên cả nước không thể học trực tuyến do điều kiện hạn chế. Ngoài ra, theo khảo sát từ tổ chức bảo vệ trẻ em VinaCapital Foundation, riêng tại TP.HCM, 1.549 trẻ mồ côi sử dụng điện thoại với màn hình nhỏ để học tập, 474 trẻ mồ côi bị tụt hậu so với các bạn và 65 trẻ mồ côi buộc phải nghỉ học.

Nhằm mang đến tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ, Asus phối hợp VinaCapital Foundation (VCF) tặng máy tính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ông Rad Kivette, CEO VinaCapital Foundation, bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự đồng hành của Asus Việt Nam. Không chỉ là tập đoàn lớn trong ngành công nghệ, Asus còn dẫn đầu về loạt giải pháp chuyên dụng phục vụ cho nhiều đối tượng.

Asus Education là giải pháp giáo dục với đa dạng sản phẩm, phù hợp cả học sinh lẫn giáo viên ở nhiều cấp bậc. Mẫu laptop Asus BR1100F được thiết kế dành riêng cho đối tượng học sinh với nhiều ưu điểm, được VinaCapital Foundation chọn làm món quà gửi đến các em.

Asus,  Asus Education anh 2

Laptop Asus BR1100F được thiết kế dành riêng cho đối tượng học sinh.

Máy có thiết kế linh hoạt, có thể biến đổi từ laptop thành máy tính bảng hỗ trợ cảm ứng. Không chỉ thuận tiện cho việc đọc tài liệu, khả năng hỗ trợ bút stylus còn giúp cho Asus BR1100F trở thành công cụ ghi chú và phác họa ý tưởng. Màn hình đạt chuẩn TÜV Rheinland giảm đến 70% ánh sáng xanh, giúp bảo vệ đôi mắt các em, hạn chế tình trạng cận thị.

Đi kèm Asus BR1100F là loạt công nghệ hỗ trợ tối đa cho học tập như hệ thống camera kép với webcam độ phân giải HD, công nghệ Asus AI khử ồn 2 chiều độc quyền, bàn phím kháng khuẩn và nước. Hệ điều hành Windows bản quyền tương thích mọi ứng dụng. Máy trang bị đầy đủ cổng kết nối thiết yếu như USB-A, HDMI, LAN… hỗ trợ tốt cho việc học.

Bên cạnh đó, độ bền của Asus BR1100F đạt chuẩn quân sự Mỹ, vượt qua nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt. Kết hợp khả năng nâng cấp, thay thế linh kiện dễ dàng cùng chế độ bảo hành 2 năm, mẫu laptop này hứa hẹn là bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp các em chuyên tâm học tập.

Asus,  Asus Education anh 3

Asus BR1100F hỗ trợ đắc lực cho việc học nhờ thiết kế linh hoạt, hỗ trợ bút stylus, trang bị đầy đủ cổng kết nối thiết cùng độ bền cao.

Dù dịch bệnh dần được kiểm soát, hầu hết trường lớp đã đón học sinh trở lại, lợi thế của công nghệ vẫn giúp những chiếc máy tính nắm giữ vai trò thiết yếu trong lĩnh vực giảng dạy. Với tâm niệm “Lấy con người làm cốt lõi”, Asus hiểu rõ tầm quan trọng trong việc đầu tư vào con người và thế hệ tương lai thông qua giáo dục.

Vì vậy, song song hoạt động từ thiện ý nghĩa, Asus còn mong muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành giáo dục. Tháng 11 vừa qua, Asus Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm mẫu BR1100F.

Theo đó, các trường tiểu học và THCS trên cả nước tham gia cuộc thi trải nghiệm, đánh giá laptop ASUS BR1100F và có cơ hội nhận nhiều giải thưởng giá trị. Thông qua chương trình, hãng hy vọng thầy cô và các em học sinh có cơ hội tiếp cận những công nghệ hiện đại, góp phần tăng tính sinh động và trực quan cho các bài giảng, từ đó nâng cao hiệu quả dạy và học.

Sau 3 tháng triển khai, Asus chọn được 3 trường chiến thắng để trao giải thưởng với tổng giá trị đến 220 triệu đồng. Trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ (quận 4, TP.HCM) nhận giải đặc biệt là phòng học thông minh với 15 laptop BR1100F và một tủ sạc Indota. Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1, TP.HCM) và trường tiểu học Bình Trị 2 (quận Bình Tân, TP.HCM) đoạt giải khuyến khích là một laptop Asus BR1100F.

Asus BR1100F là mẫu laptop bền bỉ được thiết kế dành riêng cho nhu cầu học tập của học sinh, mang nhiều ưu điểm đi đôi mức giá phải chăng. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm