Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập trình viên giàu to nhờ sai lầm của Apple?

Khi thanh toán chi phí cho nhà phát triển Trung Quốc, Apple đã "quên" chuyển đổi đồng USD sang NDT. Điều này khiến số tiền lập trình viên này nhận được gấp 7 lần so với thực tế.

Tài khoản Baye vừa đăng tải trên trang Twitter cá nhân chia sẻ về việc Apple đã mắc phải một lỗi ngớ ngẩn khi thanh toán chi phí cho các nhà phát triển phần mềm. Theo đó, lập trình viên này đã nhận được số tiền cao gấp 7 lần so với thực tế.

Thông thường, Apple sẽ thanh toán chi chí cho các nhà phát triển bằng đồng USD. Đối với các lập trình viên tại Trung Quốc, số tiền này sau đó sẽ được chuyển đổi thành nhân dân tệ và gửi tới tài khoản của họ.

Apple giup nha phat trien Trung Quoc giau to anh 1
Baye chia sẻ về số tiền nhận được từ Apple. Ảnh: Baye.

Tuy nhiên, không rõ nguyên nhân vì sao con số sau khi chuyển đổi sang nhân dân tệ vẫn được trả theo đồng USD. Hiện tại, 1 USD có tỷ giá chuyển đổi tương đương với hơn 7 nhân dân tệ, do đó số tiền mà Baye nhận được cao gấp 7 lần so với thực tế.

"Nếu Apple cũng nhầm lẫn tương tự với lập trình viên tại Nhật Bản thì thật là tuyệt vời", tài khoản eggimage bình luận hài hước trên Twitter.

"Nếu điều tương tự xảy ra với các nhà phát triển Indonesia, tôi sẽ nhận được số tiền gấp 15.000 lần. Không thể tưởng tượng được", tài khoản Swastik496 chia sẻ.

Chưa rõ sự nhầm lẫn tai hại này của Apple xảy ra với bao nhiêu lập trình viên. Chia sẻ với Sina, một số nhà phát triển ứng dụng của Apple tại Trung Quốc cho biết họ không gặp phải tình trạng trên.

Apple chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. Đối với các phần mềm có mặt trên kho ứng dụng App Store, nhà phát triển sẽ nhận được 70% doanh thu, trong khi đó Apple sẽ giữ 30% còn lại. Số tiền này được Apple trả cho các nhà phát triển vào đầu mỗi tháng.

Tôi ước Apple bắt chước điện thoại Android ở điểm này

Những chiếc iPhone của Apple đang thua kém về tính năng sạc nhanh so với các đối thủ Android.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm