Theo số liệu từ GfK, iPhone XS Max phiên bản 64 GB là mẫu di động cao cấp bán chạy nhất trong tháng 7 với 16,5% thị phần. Tiếp sau đó là iPhone X và Samsung Galaxy S10 Plus với lần lượt 15,3% và 15% thị phần.
iPhone XS Max hiện là mẫu di động đắt tiền nhất từ Apple. Trước đó, chiếc máy này từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì giá bán cao. Phiên bản 512 GB được chào bán với giá lên tới 44 triệu đồng tại Việt Nam.
iPhone 2018 liên tục được giảm giá tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Tiến. |
Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống bán lẻ, không chỉ XS Max, iPhone XS và XR có doanh số không tốt trong nhiều tháng đầu. Lượng máy bán ra khi đó thua xa so với một số thiết bị đời cũ như iPhone X hoặc 7 Plus. Tuy nhiên, sau nhiều đợt giảm giá cùng với chương trình khuyến mại, doanh số của XS Max đã dần ổn định.
Hiện giá của iPhone XS Max khoảng từ 30 triệu đồng, giảm 4 triệu so với thời điểm mới ra mắt (tháng 11/2018), xuống còn 30 triệu đồng. Nếu mua ở một số hệ thống nhỏ, giá có thể giảm tiếp còn 27,5 triệu đồng
"Xs Max hiện là dòng bán chạy nhất tại hệ thống trong các sản phẩm iPhone. Khi iPhone thế hệ tiếp theo ra mắt, những mẫu máy này nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh giá và bán tốt hơn", ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc hệ thống bán lẻ FPT Shop chia sẻ.
Trong 10 mẫu smartphone cao cấp bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 7 có tới 7 thiết bị đến từ Apple. Trên thực tế, ở phân khúc di động cao cấp, người dùng tại Việt Nam hiện không có nhiều sự lựa chọn. Theo số liệu từ GfK, Apple và Samsung đang "nuốt trọn" thị phần ở phân khúc smartphone cao cấp (sản phẩm có giá bán trên 15 triệu đồng).
Tháng 4, Apple nắm giữ phần lớn thị trường với 59,1% thị phần, Samsung ở vị trí thứ 2 với 34,1% và xếp thứ 3 là Huawei với 6,5%. Đến tháng 7, Apple tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu khi chiếm 66,1%. Trong khi đó, Samsung đạt 32,6% thị phần.
Apple chiếm phần lớn thị phần tại phân khúc smartphone cao cấp ở Việt Nam trong tháng 7. |
Thị phần của các hãng di động còn lại như Huawei, Oppo luôn nằm trong khoảng 1% ở phân khúc này. Nhiều tên tuổi như Vivo hay Nokia đã không bán ra smartphone cao cấp tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, một số mẫu di động cao cấp khác như Google Pixel hay OnePlus lại không được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
"Đối với những sản phẩm ở phân khúc cao cấp, thương hiệu là yếu tố đặc biệt quan trọng. Đây là điểm cốt lõi khiến smartphone Trung Quốc khó có 'cửa' để cạnh tranh với iPhone hay các mẫu Samsung Galaxy", ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc một chuỗi bán lẻ điện thoại tại TP.HCM nhận định.