Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập cú đúp, Lampard đưa Chelsea trở lại top 3

Sau 2 trận liên tiếp có được kết quả không tốt tại đấu trường Premier League (1 hòa và 1 thua) cuối cùng thì các cầu thủ Chelsea cũng đã tìm lại được niềm vui chiến thắng trước đối thủ West Ham.

Chelsea đã trở lại top 3 sau chiến thắng West Ham 3-0.

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã chủ động chơi áp sát để hạn chế sự sáng tạo cũng như tính cơ động của hàng tiền vệ giàu kỹ thuật bên phía Chelsea. Trước lối chơi áp sát và có phần đá rắn của đội chủ nhà, các cầu thủ Chelsea đã phải mất gần 10 phút mới có thể giành được quyền kiểm soát thế trận.

Cầu thủ West Ham chủ động chơi áp sát trước hàng tiền vệ của Chelsea.

Phút 20, tận dụng sai lầm của hậu vệ Guy Demel, Oscar băng xuống khiến thành Jaaskelainen buộc phải phạm lỗi chịu một quả penalty. Trên chấm 11m, tiền vệ Lampard đã không mắc phải một sai lầm nào mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Oscar đã khiến thủ thành chủ nhà buộc phải phạm lỗi.

Khi đã có được bàn thắng làm vốn, các cầu thủ Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu chờ đối thủ mắc sai lầm. Phút 34, trước sự thiếu quyết liệt của hậu vệ đội nhà, Oscar đã có pha đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc hạ gục thủ thành Jaaskelainen, đây đã là bàn thắng thứ 5 của Oscar cho Chelsea tại giải ngoại hạng mùa bóng năm nay.

Oscar đã có một trận đấu cực hay.

Có được 2 bàn thắng, các cầu thủ Chelsea càng đá càng hay, liên tiếp là Hazard đến Eto'o làm khổ thủ thành Jaaskelainen. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm sau 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với những sự thay đổi nhân sự ở cuối hiệp 1, lối chơi của đội chủ nhà đã được cải thiện khá nhiều. Tình huống đáng kể nhất chính là pha đi bóng qua tới 3 cầu thủ Chelsea của Guy Demel, tuy nhiên đường căng ngang vào trong đã không được Modibo Maíga tận dụng thành công.

Với một thế trận chắc chắn và tâm lý vô cùng thoải mái, những pha đan bóng của Chelsea trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Phút 81 sau tình huống căng ngang của Ivanovic cho Hazard, tiền vệ người Bỉ đã đánh gót cho Lampard dứt điểm mang về bàn thắng thứ 3 của trận đấu.

Cả đội ăn mừng bàn thắng thứ 2 của Lampard.

Chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0. Chelsea đã có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có cùng số điểm với Liverpool nhưng có hiệu số thấp hơn.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm