Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lào gây sốc cho Indonesia, ĐKVĐ Malaysia thua thảm

Loạt trận đầu tiên bảng B AFF Suzuki Cup 2012 đã diễn ra đầy bất ngờ. Trong khi Indoneisia phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90 mới có được một điểm trước Lào thì ĐKVĐ Malaysia đã thua đậm 0-3 trước Singapore.

Lào gây sốc cho Indonesia, ĐKVĐ Malaysia thua thảm

Loạt trận đầu tiên bảng B AFF Suzuki Cup 2012 đã diễn ra đầy bất ngờ. Trong khi Indoneisia phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90 mới có được một điểm trước Lào thì ĐKVĐ Malaysia đã thua đậm 0-3 trước Singapore.

Indonesia 'mướt mồ hôi' cầm hòa Lào

Lào bị đánh giá là đối thủ yếu nhất bảng B nên trước giờ bóng lăn, rất nhiều người đã dự đoán Indonesia sẽ có được một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, trên sân cỏ mọi thứ đã diễn ra hoàn toàn trái ngược.

Indonesia nhập cuộc đầy quyết tâm, dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, Lào đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc, không chỉ bình tĩnh đánh bật các pha tấn công của đối phương mà còn tỏ ra vô cùng sắc sảo trong các tình huống phản công. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở 30, từ một đường phản công, Vilayout thoát xuống rất nhanh khiến thủ thành Endra buộc phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức cất còi thổi penalty cho Lào, đồng thời truất quyền thi đấu của thủ thành bên phía Indonesia. Trên chấm 11m Sayavuthi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ghi bàn mở tỷ số.

Đáng tiếc, chỉ 3 phút sau đó Saysana đã khiến Lào mất đi lợi thế được chơi hơn người khi có pha vào bóng thô bạo không cần thiết với Vermansah, phải nhận thẻ đỏ. Nhờ cân bằng về quân số, Indonesia lấy lại thế trận, tấn công dồn dập và một phút trước khi hiệp một kết thúc họ đã có được bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu chuẩn xác của Maitimo.

Bước sang hiệp hai, Indonesia vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn, lấn lướt đối thủ. Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Indonesia đã phải trả giá đắt. Phút thứ 79, cầu thủ Indonesia để mất bóng nguy hiểm, ngay lập tức Liththideth dũng mãnh đột phá và tung ra cú sút quyết đoán để hạ gục Wayuh.

Lào đã tiến rất gần tới chiến thắng nhưng đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng họ lại để đối phương gỡ hòa. Cú dứt điểm của Vermansah không quá khó nhưng thủ thành Sengpachan mắc sai lầm chết người, bắt không dính bóng, để Mofu đá bồi giúp Indonesia giật lại một điểm.

ĐKVĐ Malaysia thua đau

Sau Lào, tới lượt Singapore gây sốc khi hạ nhà đương kim vô địch Malaysia với tỷ số đậm đà 3-0.

ĐKVĐ Malaysia thua đậm ngay trên sân nhà

Là đương kim vô địch, lại được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên, Malaysia cũng không thể lấn lướt được Singapore. Trận đấu diễn ra khá ngang ngửa, bóng chủ yếu lăn ở giữa sân, số cơ hội thực sự nguy hiểm không nhiều.

Cuối hiệp một Singapore bất ngờ tăng tốc, đẩy cao đội hình tấn công. Phút 32, các CĐV của Malaysia có mặt trên sân Bukit Jalil chết lặng khi Shaiful Esah thực hiện đường chuyền rất đẹp để tạo cơ hội cho Shahril Ishak lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Khairul. Chưa đầy 5 phút sau tỷ số đã là 2-0 cho đội khách khi thủ thành Khairul mắc sai lầm để Shahril Ishak hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp một.

Không còn gì để mất nên sang hiệp hai HLV Rajagopal xua quân tấn công. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn nhưng họ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương do Singapore đã lùi hết về phần sân nhà, tạo thành bức tường phòng ngự tầng tầng lớp lớp che chắn cho thủ môn Izwan.

Mọi hi vọng của đương kim vô địch Malaysia bị đặt dấu chấm hết ở phút 75 khi họ phải nhận bàn thua thứ 3. Người lập công cho đội khách là tiền đạo 42 tuổi mới được tung vào sân thay Shahril Ishak 3 phút trước đó – Duric.

Quỳnh Cao

theo Infonet

Quỳnh Cao

theo Infonet

Bạn có thể quan tâm