Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lào Cai quảng bá đặc sản ở thủ đô

Nhiều sản phẩm OCOP, cũng chính là các loại đặc sản của tỉnh Lào Cai, như thịt trâu sấy, nấm hương, dấm táo mèo... đang được giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội.

Sáng 6/12, UBND tỉnh Lào Cai khai mạc tuần lễ nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại Hà Nội. Sự kiện có quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng như thịt trâu sấy, nấm hương Sa Pa, tương ớt Mường Khương hay dấm táo mèo.

Trong đó, có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao của Lào Cai.

Dac san Lao Cai ra mat nguoi tieu dung thu do anh 1
Nhiều sản phẩm bày bán có tem truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Văn Hưng.

Ông Trịnh Xuân Trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết tỉnh đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận, với 52 chuỗi nông sản cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, còn có 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp/hợp tác xã được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tử.

Tại khu vực quầy hàng, người tiêu dùng Hà Nội chia sẻ ấn tượng và đánh giá cao chất lượng các mặt hàng nông sản vùng Tây Bắc.

Tuần lễ nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 diễn ra từ 6/12 đến 8/12.

Hơn 3.000 chai nước mắm bị tịch thu tại Nghệ An là hàng giả

Hơn 3.000 sản phẩm do Công ty chế biến Thủy Đặc Sản Long Hải sản xuất được xác định là nước mắm giả. Cơ quan chức năng đã tiêu hủy và xử phạt doanh nghiệp 50 triệu đồng.




Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm