Khi nào Việt Nam có mạng 5G đại trà
Hiện các nhà mạng tại Việt Nam đang chuẩn bị đấu giá băng tần. Chuyên gia cho rằng với lộ trình mà Việt Nam đang đi, có thể đến năm 2024-2025, Việt Nam sẽ triển khai 5G đại trà.
379 kết quả phù hợp
Khi nào Việt Nam có mạng 5G đại trà
Hiện các nhà mạng tại Việt Nam đang chuẩn bị đấu giá băng tần. Chuyên gia cho rằng với lộ trình mà Việt Nam đang đi, có thể đến năm 2024-2025, Việt Nam sẽ triển khai 5G đại trà.
Nhà siêu nhỏ ở Tokyo chỉ rộng bằng 3 tấm chiếu
Ngay khi cửa mở ra, mọi ngóc ngách của không gian sống 9 m2, trừ chỗ ngủ trên cao, đều có thể trông thấy. Đây là lựa chọn của những người trẻ độc thân, thu nhập thấp ở Nhật Bản.
Tới món rượu rẻ tiền nhất ở Hàn cũng đắt lên
Rượu soju vốn được coi là đồ uống của tầng lớp lao động Hàn Quốc vì giá thành rất rẻ. Do đó, tin đồn tăng giá lập tức thổi bùng tranh cãi.
Xu hướng 'xa xỉ hóa' ở Mỹ khoét sâu sự bất bình đẳng
“Cao cấp hóa sản phẩm” đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp Mỹ để tăng giá thành và giữ biên độ lợi nhuận ở mức cao. Điều này có thể khoét sâu tình trạng bất bình đẳng.
Cái giá rẻ mạt cho trí thông minh của ChatGPT
Đằng sau chatbot AI hay robot giao hàng là đội ngũ nhân công với chi phí 0,9 USD/giờ và khối lượng công việc khổng lồ.
Chuyến đi cuối cùng của tài xế xe khách trong vụ tai nạn 10 người chết
30 năm gắn bó nghề tài xế và chuyên chở những người dân nghèo từ quê ra Đà Nẵng khám bệnh, ông Phạm Đức Hậu đã không thể trở về sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong.
Kỷ nguyên iPhone 'made in India' sắp bắt đầu?
Ngay cả Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, cũng đang dần chuyển dịch sự quan tâm của mình tới Ấn Độ thay vì Trung Quốc.
'Thế hệ cuối cùng' ở Trung Quốc
Hầu như không phụ nữ trẻ nào ở khu vực thành thị của Trung Quốc mặn mà với những cuộc thảo luận về chuyện con cái, theo The Guardian.
Tóc được xem là "vàng đen" ở Trung Quốc vì có thể bán kiếm tiền. Tuy nhiên, số người muốn bán tóc giảm dần khiến các nhà thu mua gặp khó khăn, phải nhập hàng từ nước ngoài.
Hiện tượng 'cơm 2 món' tăng đột biến khắp Hong Kong
Sự gia tăng của quán cơm bình dân gợi nhớ đến những năm 1950, khi các quầy bán đồ ăn ngoài trời đã giúp người nghèo ở Hong Kong tồn tại.
Các mạng lưới gây ra sự bất bình đẳng
Toàn cầu hóa có ý nghĩa khá khác nhau đối với việc phân phối thu nhập và tài sản bên trong nhiều quốc gia.
Bình Dương trước thách thức phát triển FDI bền vững
Muốn duy trì, thu hút nguồn FDI dồi dào trong tương lai, Bình Dương cần tiếp thu tinh túy, công nghệ mới từ những doanh nghiệp FDI hiện tại để vận dụng và không ngừng đổi mới.
Lý do bộ não của bạn thích mua sắm
Người mua hàng tự thao túng suy nghĩ của mình khi lựa chọn thời trang giá rẻ, dẫu họ biết nguồn gốc xuất xứ của chúng là những công nhân bị bóc lột.
Qatar bị phương Tây chỉ trích nhưng những hợp đồng vũ khí vẫn trao tay
Một số ý kiến cho rằng lời kêu gọi tẩy chay World Cup 2022 là "đạo đức giả", không chỉ bởi liên kết chặt chẽ giữa Qatar và phương Tây, mà còn vì cách các nước này lên án.
Pháo đài Australia bắt đầu cuộc đại tu lớn nhất
Nhiều thành phố ở Australia đang rơi vào tình trạng thiếu lao động sau đại dịch Covid-19, thúc đẩy Thủ tướng Anthony Albanese nới lỏng giới hạn đối với người nhập cư.
JICA: Việt Nam giảm vay ODA là dấu hiệu đáng mừng
Đại diện JICA đánh giá việc Việt Nam giảm vay từ các tổ chức quốc tế là dấu hiệu đáng mừng cho thấy kinh tế tiếp tục tăng trưởng, nhưng ông cũng nêu ra một số lưu ý cho Việt Nam.
Cơ hội của Việt Nam khi Apple, Google dịch chuyển khỏi Trung Quốc
Sau 2 năm vất vả vì đại dịch Covid-19, nhiều ông lớn công nghệ đã dần hoàn tất quá trình chuyển dịch sản xuất ra khỏi Trung Quốc, tới các quốc gia như Việt Nam hay Ấn Độ.
JICA: Năng suất lao động của Việt Nam rất thấp trong khu vực
Trình độ học vấn thấp là một trong các yếu tố khiến Việt Nam được xác định là một trong những quốc gia có năng suất lao động thấp nhất khu vực.
Khủng hoảng nhấn chìm công ty địa ốc lớn nhất Trung Quốc
Lợi nhuận của công ty địa ốc lớn nhất Trung Quốc đã lao dốc 96% trong nửa đầu năm. Vết thương trong ngành địa ốc đang lan sang những tập đoàn khỏe mạnh nhất.
Lạm phát toàn cầu khiến những người bán trà ở Dubai buộc phải tăng giá trà karak, loại thức uống "quốc dân" với người UAE, đặc biệt là tầng lớp lao động nhập cư thu nhập thấp.