Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh tụ tối cao Iran thề trả thù cho cái chết của tư lệnh Soleimani

Lãnh tụ tối cao Iran nói rằng những kẻ ám sát tướng Soleimani sẽ phải đối mặt với cuộc trả thù khốc liệt và tuyên bố quốc tang 3 ngày.

Trong một tuyên bố hôm 3/1, Ayatollah Khamenei, lãnh tụ tối cao Iran, nói rằng những kẻ ám sát tướng Qassem Soleimani sẽ đối mặt với sự trả thù khốc liệt.

Lãnh tụ Khamenei cho biết "những kẻ tàn ác nhất Trái Đất" đã ám sát người chỉ huy danh dự của người Hồi giáo, "người với lòng dũng cảm đã chiến đấu trong nhiều năm để chống lại sự áp bức và tệ nạn trên thế giới", Press TV đưa tin.

Cái chết của ông ấy sẽ không ngăn được nhiệm vụ mà ông ấy đang làm, những tên tội phạm đã nhuốm máu tướng Soleimani và những người đã tử vì đạo trong cuộc tấn công đêm thứ năm sẽ đón nhận cuộc trả thù tàn khốc, lãnh tụ Iran tuyên bố.

My khong kich giet tuong Iran anh 1

Tướng Soleimani (phải) trong buổi hội kiện lãnh tụ tối cao Khamenei. Ảnh: AP.

“Tướng Soleimani, người đã chết vì đạo, là một nhân vật thánh chiến quốc tế và tất cả những người sùng bái thánh chiến sẽ báo thù cho cái chết của ông. Tất cả bạn bè và kẻ thù phải biết rằng con đường thánh chiến của người Hồi giáo sẽ tiếp tục với động lực gấp đôi và một chiến thắng chắc chắn đang chờ đợi những người chiến đấu trên còn đường tốt đẹp này”, lãnh tụ tối cao Khamenei nói.

Nhà lãnh đạo Iran gửi lời chia buồn tới thân nhân gia đình tướng Soleimani, người dân Iran và tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ ông.

Truyền hình nhà nước Iraq xác nhận tướng Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ vào đoàn xe đón ông ở gần sân bay quốc tế Baghdad, Iraq.

Tư lệnh Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ Iran, được coi là nhân vật quyền lực thứ 2 ở Iran, chỉ sau Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei. Ông là người đứng đằng sau một loạt chiến dịch quân sự và ngoại giao giúp mở rộng ảnh hưởng của Tehran ở khu vực.

Hiện trường nơi Mỹ ám sát tư lệnh Iran theo lệnh của TT Trump Lầu Năm Góc sáng 3/1 cho biết quân đội Mỹ đã tiêu diệt tướng Qassem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran, theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump.

Quốc hội Mỹ phản ứng sau vụ ám sát tướng Iran do TT Trump ra lệnh

Thông báo của Lầu Năm Góc về việc các lực lượng Mỹ tấn công ám sát vị tướng hàng đầu của Iran gây ra tranh cãi nảy lửa tại quốc hội nước này.

Tướng Soleimani - vị tư lệnh lừng danh của đặc nhiệm Quds

Tướng Qassem Soleimani có công lớn trong xây dựng mạng lưới các lực lượng hỗ trợ cho Iran trên khắp Trung Đông, giúp Tehran tiến hành các chiến dịch bí mật ở những điểm nóng.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm