Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo y tế thành phố gần 'tâm chấn' Vũ Hán bị cách chức

Tang Zhihong, người đứng đầu ủy ban y tế của thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, đã bị cách chức tối 30/1, theo thông tin từ Đảng ủy thành phố.

Thông báo được đưa ra sau khi đài truyền hình quốc gia CCTV phát sóng cảnh bà Tang không thể trả lời các câu hỏi về số giường bệnh và khả năng đối phó của thành phố Hoàng Cương trước dịch virus corona.

Hoàng Cương là thành phố nằm gần Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Thành phố với 7,5 triệu dân nằm trong số hơn một chục thành phố ở Trung Quốc bị phong tỏa giữa lúc Trung Quốc tìm cách khống chế sự lây lay của virus corona.

Tại đây đã có 324 trường hợp xác nhận nhiễm virus corona tính đến ngày 30/1, chỉ đứng sau Vũ Hán, theo South China Morning Post.

virus Vu Han anh 1

Nhân viên y tế trong một bệnh viện ở Vũ Hán hôm 25/1. Ảnh: AFP.

Trước đó, hôm 29/1, tỉnh trưởng Hồ Bắc nói rằng không thể để Hoàng Cương trở thành Vũ Hán thứ hai. Ông cho biết bùng phát virus corona ở thành phố này đang đặc biệt nghiêm trọng.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29/1, Tỉnh trưởng Hồ Bắc Wang Xiaodong cho biết các công ty trong tỉnh Hồ Bắc không nên trở lại làm việc trước ngày 13/2.

Truyền thông dẫn lời giới chức Trung Quốc sáng 31/1 cho hay đã có 213 người chết vì virus corona Vũ Hán, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Người chết tăng vọt, virus corona tăng lực, lây lan ngay cả khi ủ bệnh Các chuyên gia y tế cho biết virus corona đang trở nên nguy hiểm hơn và nó có khả năng lây lan trong giai đoạn ủ bệnh khiến việc phòng ngừa trở nên khó khăn.

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus corona

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc, mô tả đây là “sự bùng phát chưa từng có tiền lệ”.

Khách sạn ở Hong Kong từ chối 2 khách Vũ Hán và báo cảnh sát

Các khách sạn ở Hong Kong ngày càng chịu nhiều sức ép từ các nghiệp đoàn và công chúng về việc từ chối khách đến từ Trung Quốc đại lục.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm