Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn ở Hong Kong từ chối 2 khách Vũ Hán và báo cảnh sát

Các khách sạn ở Hong Kong ngày càng chịu nhiều sức ép từ các nghiệp đoàn và công chúng về việc từ chối khách đến từ Trung Quốc đại lục.

Hôm 30/1, giới chức trách địa phương tiết lộ họ đã phát hiện 15 du khách từ Hồ Bắc, tâm điểm của bùng phát virus corona chết chóc, đang sống trong các khách sạn của Hong Kong.

Cơ quan An ninh cho biết các sĩ quan của Cục Xuất nhập cảnh đã lưu hồ sơ các thông tin cá nhân của các du khách trong cuộc kiểm tra 110 khách sạn đêm 29/1, nhưng không có ai trong số đó có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Thông tin này nổi lên giữa lúc Macau đã trục xuất ít nhất 150 du khách từ Hồ Bắc sau khi kiểm tra 86 khách sạn hôm 27/1.

Theo SCMP, khách sạn Four Seasons ở Hong Kong hôm 28/1 đã từ chối 2 khách từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và báo cho cảnh sát. Sau đó, cặp đôi lớn tuổi này trở thành ca nhiễm bệnh thứ 9 và 10 của Hong Kong được xác nhận.

virus corona Vu Han anh 1

Nhân viên vệ sinh tại khách sạn Four Seasons ở Hong Kong đang lau kính cửa ra vào. Một cặp đôi lớn tuổi từ Vũ Hán đã bị khách sạn này từ chối, sau đó họ được xét nghiệm nhiễm virus corona. Ảnh: SCMP.

Hôm 30/1, Nghiệp đoàn Nhân viên Khách sạn Hong Kong, một tổ chức mới đại diện cho hơn 300 người lao động trong lĩnh vực khách sạn, đã yêu cầu những phản ứng rõ nét hơn từ ngành kinh doanh này, và đe dọa các hành động cứng rắn vào tuần tới nếu không được đáp ứng yêu cầu.

Danh sách yêu cầu gồm có: tạm thời cấm các du khách từ Hồ Bắc ở các khách sạn tại Hong Kong, sàng lọc thân nhiệt bắt buộc đối với khách, và từ chối những người bị sốt, cung cấp đầy đủ vật dụng bảo hộ, bao gồm khẩu trang, cồn rửa tay và găng tay cho nhân viên, cùng việc cho người lao động tự cách ly trong 14 ngày và vẫn được trả lương đối với những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Người đàn ông mang 500 khẩu trang tới đồn cảnh sát TQ rồi vội vã bỏ đi Một người đàn ông đã bỏ lại 500 chiếc khẩu trang tại một đồn cảnh sát ở tỉnh An Huy, Trung Quốc sau đó bỏ đi, khiến những người cảnh sát không kịp cảm ơn.

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus corona

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc, mô tả đây là “sự bùng phát chưa từng có tiền lệ”.

Phát biểu về virus corona, ông Hun Sen mắng phóng viên đeo khẩu trang

Ông Hun Sen kêu gọi người dân Campuchia bình tĩnh trước những thông tin sai lệch về virus corona đang lan truyền trên mạng xã hội, và bực bội khi thấy phóng viên đeo khẩu trang.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm