Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo vùng Zaporizhzhia lên tiếng sau lệnh thiết quân luật

Hoạt động của các trạm kiểm soát và thực thi pháp luật sẽ được tăng cường ở vùng Zaporizhzhia sau khi thiết quân luật có hiệu lực, theo quyền thống đốc vùng Zaporizhzhia.

Một đoàn xe bọc thép của quân đội Nga tại khu vực Zaporizhzhia, ngày 23/7. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi sẽ tăng cường thực thi trật tự công cộng, an ninh công cộng, bảo vệ các cơ sở năng lượng cũng như các cơ sở có nguy cơ lớn, và sẽ tăng cường hoạt động của các trạm kiểm soát”, ông Yevgeny Balitsky viết trên Telegram hôm 19/10, TASS đưa tin.

Quyền thống đốc chỉ ra rằng các biện pháp phòng ngừa an ninh hiện tại sẽ được thắt chặt trong khu vực và lệnh giới nghiêm vẫn sẽ có hiệu lực. Ngoài ra, các sự kiện giải trí và văn hóa sẽ bị hủy bỏ trong thời gian thiết quân luật.

Ông Balitsky cũng nói rằng quyết định áp đặt thiết quân luật là kịp thời, vì "vùng Zaporizhzhia dễ xảy ra khiêu khích hàng ngày và các nỗ lực gây mất ổn định từ những vùng lãnh thổ lân cận của Ukraine”.

Trước đó, hôm 19/10, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ban hành lệnh thiết quân luật ở 4 khu vực của Ukraine mà Nga vừa tuyên bố sáp nhập, gồm Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson.

Lệnh thiết quân luật có hiệu lực từ lúc 0h ngày 20/10.

Cũng trong ngày 19/10, Tổng thống Putin nói sẽ thành lập trụ sở lực lượng bảo vệ lãnh thổ của Nga tại 4 vùng lãnh thổ Ukraine mà Moscow vừa tuyên bố sáp nhập.

Theo Guardian, vào hôm 30/9, sau khi Nga tuyên bố sáp nhập 4 vùng lãnh thổ Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson của Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cùng đồng minh phương Tây đã phản đối mạnh mẽ, tuyên bố không công nhận kết quả cuộc sáp nhập.

Bên cạnh đó, Ukraine cũng công bố quyết định nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tổng thống Putin ban bố thiết quân luật tại 4 tỉnh Ukraine

Sau khi kết thúc cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký quyết định áp thiết quân luật tại 4 tỉnh của Ukraine mà Nga vừa tuyên bố sáp nhập.

Nga nói đánh bật quân Ukraine tấn công nhà máy Zaporizhzhia

Một chính trị gia thân Nga tại tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine ngày 19/10 tuyên bố quân đội Ukraine đã tìm cách tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, nhưng đã bị đẩy lùi.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm