Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi về tình hình lũ lụt ở Đức

Các lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi tới lãnh đạo Đức về tình hình lũ lụt khiến hàng chục người chết và hàng nghìn người mất tích.

Trong ngày 17/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier về tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại các bang Rhineland-Palatinate, North Rhine-Westphalia và Saarland.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trước đó vào ngày 15/7, Đức chứng kiến một trận lũ lụt kinh hoàng, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng nghìn người mất tích. Giới chức địa phương chưa thể ước tính quy mô thiệt hại và dự kiến số người chết sẽ còn tăng cao.

Lanh dao Viet Nam gui dien tham hoi ve tinh hinh lu lut o Duc anh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thuận Thắng.

Thống đốc bang Rhineland-Palatinate, ông Maly Dreyer, đã miêu tả tình hình: “Có người chết, có người mất tích và nhiều người khác vẫn gặp nguy hiểm. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một thảm họa như vậy. Nó thật tàn khốc”.

Phát biểu trong chuyến công du tới Washington ngày 15/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi đây là một ngày “tiêu biểu của sự sợ hãi, tuyệt vọng và đau khổ”. Bà cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân.

Thời gian gần đây, những cơn bão ở khu vực Tây Âu khiến các con sông và hồ chứa vỡ bờ. Hiện tượng này đã gây ra lũ lụt vào buổi đêm.

Khi mưa lớn kéo dài, hàng trăm nghìn hộ gia đình ở Đức bị mất điện sinh hoạt. Nhiều người tuyệt vọng phải trú ẩn trên các mái nhà và chờ đợi trực thăng cứu hộ. Nhiều đoạn video trên mạng xã hội cho thấy xe hơi, nhà cửa cũng bị cuốn theo dòng nước lũ.

Gần 110 người chết vì lũ lụt nghiêm trọng ở Đức và Bỉ

Giới chức Đức và Bỉ ngày 16/7 cho biết gần 110 người thiệt mạng và khoảng 1.300 người mất tích trong trận lũ kinh hoàng những ngày qua.

Lũ lụt nghiêm trọng ở Đức khiến gần 60 người chết

Thủ tướng Đức Angela Merkel gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong thảm họa lũ lụt ở miền Tây. Trận lũ nghiêm trọng khiến 59 người thiệt mạng và 1.300 người mất tích.

Lũ lớn bất thường ở Đức làm sập hàng loạt ngôi nhà, 42 người chết

42 người thiệt mạng và 70 người mất tích sau trận mưa lớn và lũ lụt bất thường ở miền Tây nước Đức, khiến ít nhất 6 ngôi nhà bị sập.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm