Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn về trận động đất ở Indonesia

Chủ tịch nước và bộ trưởng Ngoại giao ngày 22/11 đã gửi điện chia buồn tới các nhà lãnh đạo của Indonesia sau khi được tin trận động đất xảy ra ở tỉnh Tây Java trước đó một ngày.

Ít nhất 162 người đã thiệt mạng sau trận động đất xảy ra ngày 21/11 tại Indonesia. Ảnh: Reuters.

Được tin trận động đất xảy ra ngày 21/11 tại tỉnh Tây Java, Indonesia gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, ngày 22/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Joko Widodo.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Trận động đất có cường độ 5,6 độ xảy ra ở khu vực thành phố Cianjur, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam, khiến ít nhất 162 người thiệt mạng.

Theo Thống đốc tỉnh Tây Java Ridwan Kamil, phần lớn trong số nạn nhân thiệt mạng là học sinh đang đi học thêm tại các trường Hồi giáo ở khu vực thị trấn Cianjur. Tâm chấn trận động đất gần thị trấn này đã khiến ngôi trường đổ sập.

Cơ quan Thời tiết và Địa vật lý Indonesia (BMKG) ghi nhận 25 dư chấn chỉ trong vòng hai giờ sau trận động đất.

Nhiều người dân ở thủ đô Jakarta cũng cảm nhận được cơn rung lắc do động đất. Một số tòa nhà văn phòng đã phải sơ tán, Reuters cho biết. Dù vậy, BNPB khẳng định trận động đất không có nguy cơ gây ra sóng thần.

Indonesia thường xuyên đối mặt các vụ động đất và núi lửa phun trào, do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo.

Năm cuốn sách về khí hậu nên đọc

Mục Thế giới giới thiệu với độc giả 5 cuốn sách mà các chuyên gia khí hậu của Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế cho rằng nên đọc về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Thống đốc Tây Java: Phần lớn nạn nhân trong vụ động đất là trẻ em

Thống đốc tỉnh Tây Java hôm 21/11 cho biết phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất có tâm chấn gần thị trấn Cianjur của Indonesia là học sinh, Reuters đưa tin.

Động đất ở Indonesia, 46 người chết, 700 người bị thương

Hãng tin AFP ngày 21/11 dẫn lời quan chức địa phương cho biết một trận động đất tại Indonesia đã khiến 46 người thiệt mạng và 700 người bị thương.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm