Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống đốc Tây Java: Phần lớn nạn nhân trong vụ động đất là trẻ em

Thống đốc tỉnh Tây Java hôm 21/11 cho biết phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất có tâm chấn gần thị trấn Cianjur của Indonesia là học sinh, Reuters đưa tin.

Thống đốc tỉnh Tây Java Ridwan Kamil cho biết phần lớn nạn nhân thiệt mạng là các học sinh đang đi học thêm tại các trường Hồi giáo trong khu vực. Ảnh: Reuters

Các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục làm việc hôm 22/11 để giải cứu những người đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau khi một trận động đất phá hủy một thị trấn ở tỉnh Tây Java, Indonesia một ngày trước đó, khiến ít nhất 162 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Theo Thống đốc tỉnh Tây Java Ridwan Kamil, phần lớn trong số 162 nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất hôm 21/11 là những học sinh đang đi học thêm tại các trường Hồi giáo ở khu vực thị trấn Cianjur, thuộc tỉnh Tây Java. Trận động đất có cường độ 5,6 độ richter với tâm chấn gần thị trấn này đã khiến ngôi trường đổ sập.

Theo người đứng đầu Cơ quan Kiểm soát Thảm họa Indonesia (BNPB) Suharyanto, bên cạnh những người thiệt mạng, trận động đất có tâm chấn tại khu vực thị trấn Cianjur, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km, cũng khiến khoảng 700 người khác bị thương.

"Nhiều người bị thương do bị các mảnh vỡ từ các tòa nhà rơi trúng", ông Suharyanto trả lời NBC News.

Theo ước tính của BNPP, đã có 2.200 ngôi nhà bị hư hại do tác động của trận động đất, khiến hơn 5.300 cư dân tại khu vực Tây Java phải rời khỏi nơi cư trú. Cơ quan này cũng cho biết có ít nhất 25 người vẫn còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Trả lời hãng tin Antara, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Indonesia Dedi Prasetyo cho biết hàng trăm sĩ quan cảnh sát đã được triển khai vào sáng 22/11 để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

"Công việc chính trong hôm nay sẽ là tìm kiếm những người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát", ông cho biết.

Theo Reuters, công tác cứu hộ vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình trạng mất điện tại nhiều khu vực cùng với hơn 80 đợt dư chấn.

Cũng theo ông Prasetyo, các lực lượng chức năng và tìm kiếm cứu hộ nhận định số người thiệt mạng và bị thương nhiều khả năng sẽ tăng trong những ngày tới.

dong dat o Indonesia anh 1

Bãi để xe tại bệnh viện ở thị trấn Cianjur đã được sử dụng để chữa trị cho những nạn nhân của trận động đất vào hôm 21/11. Ảnh: Reuters.

Theo các quan chức Indonesia, một trong những mục tiêu chính của lực lượng cứu hộ hôm 22/11 là tiếp cận khu vực Cugenang. Nơi đây đã bị cô lập bởi tình trạng sạt lở gây ra bởi trận động đất một ngày trước đó.

Nằm tại khu vực "Vành đai Lửa", nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động địa chất, Indonesia từng phải hứng chịu nhiều trận động đất nghiêm trọng.

Vào năm 2004, một trận động đất với cường độ 9,1 độ richter ngoài khơi đảo Sumatra, phía bắc Indonesia, đã gây ra một cơn sóng thần lớn đánh vào 14 quốc gia, khiến 226.000 người thiệt mạng. Hơn một nửa trong số này là những người dân tại Indonesia.

162 người chết trong động đất thảm khốc ở Indonesia

Giới chức Indonesia tối 21/11 cho biết số người thiệt mạng do vụ động đất xảy ra cùng ngày tại nước này đã tăng lên 162 người.

Cianjur tan hoang sau động đất thảm khốc

Sau trận động đất 5,6 độ ngày 21/11 tại tỉnh Tây Java, Indonesia, nhiều địa điểm ngoài trời đã được trưng dụng làm nơi điều trị dã chiến cho những người bị thương.

An Bình

Bạn có thể quan tâm