Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Tổng cục TDTT nói về thông tin phòng VIP sân Mỹ Đình bị dột

Phó tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn khẳng định phòng VIP sân Mỹ Đình đang bị thấm dột là thông tin chưa đúng.

Sáng 9/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cùng lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao kiểm tra công tác cải tạo, nâng cấp các hạng mục sân Mỹ Đình phục vụ cho hai trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam (gặp Nhật Bản tối 11/11 và gặp Saudi Arabia tối 16/11).

Lanh dao Tong cuc TDTT: 'Khong co chuyen phong VIP san My Dinh bi dot' anh 1

Phòng họp báo sân Mỹ Đình sáng 9/11 đã được chuẩn bị. Ảnh: Việt Linh.

Thảm trải sàn đã dùng 18 năm

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại phòng VIP, Thứ trưởng Cương phát hiện nhiều vết loang, ố trên thảm trải sàn và chất vấn đại diện sân Mỹ Đình. Ông đặt nghi vấn liệu có phải do trần nhà bị dột hay không. Đáp lại, một cán bộ xác nhận và cho biết sân Mỹ Đình đã tiến hành sửa chữa, sơn lại trần nhà. "Rất may là mấy ngày nay không mưa, nên trần khô rồi", người này nói.

Thứ trưởng Cương yêu cầu lãnh đạo sân Mỹ Đình và các nhà thầu liên quan khẩn trương thay thế thảm mới hoặc có biện pháp khắc phục, không để tình trạng này xảy ra. Đoạn hội thoại làm dấy lên nghi ngờ về tình trạng cơ sở vật chất của sân Mỹ Đình không đảm bảo.

Trao đổi với Zing, Phó tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, người góp mặt tại buổi kiểm tra, phân trần: "Tôi không hiểu tại sao và từ đâu có thông tin phòng VIP sân Mỹ Đình đang bị thấm, dột. Thực tế không phải vậy. Đó là chuyện trước đây khá lâu, nhưng đã được xử lý. Hiện nay, thảm trải sàn có một số vết bẩn, loang do việc thấm dột. Ở những sự kiện trước, vết bẩn đó được trải thảm đỏ lên trên để che đi. Hiện tại, sân Mỹ Đình không dùng cách này nữa nên vết bẩn lộ ra", lãnh đạo ngành thể thao chia sẻ thông tin.

Ông Phấn cũng cho biết loại thảm tại phòng VIP nói trên được sử dụng từ SEA Games 2003 mà chưa được thay mới. "Mọi người đều nói rất rõ ràng, Tôi không hiểu sao lại có thông tin chưa xử lý xong. Phòng VIP là hạng mục quan trọng, để đón tiếp quan khách trong và ngoài nước, làm sao có chuyện đó được, lãnh đạo ngành thể thao nói.

Phó giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Trần Văn Chiên cũng khẳng định: "Không có chuyện phòng VIP đang bị dột. Nhà thầu phụ trách cũng vệ sinh mặt thảm với sự giám sát của lãnh đạo Tổng cục TDTT và báo cáo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương bằng video".

Lanh dao Tong cuc TDTT: 'Khong co chuyen phong VIP san My Dinh bi dot' anh 2

Mặt sân Mỹ Đình sáng 9/11. Ảnh: Việt Linh.

Tạm thời xử lý vết bẩn, thay mới trước SEA Games 31

"Tôi đã chỉ đạo Vụ trưởng Thể thao Thành tích cao Ngô Ích Quân trực tiếp giám sát quá trình vệ sinh công nghiệp, tẩy sạch vết loang, ố tại hiện trường. Trong hôm nay phải xử lý xong để bàn giao mặt bằng", ông Phấn chia sẻ phương án xử lý những vết bẩn trên thảm.

Phó giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình Trần Văn Chiên, cho biết thêm Thứ trưởng Cương trực tiếp kiểm tra mặt sân thi đấu cùng chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và hài lòng với chất lượng mặt cỏ. "Chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) cũng đánh giá cao và khẳng định mặt cỏ hiện tại đủ tiêu chuẩn thi đấu", ông Chiên cho hay.

Chia sẻ về quá trình cải tạo, nâng cấp các hạng mục sân Mỹ Đình, Phó tổng trưởng Trần Đức Phấn cho biết trong suốt thời gian vừa qua, lãnh đạo Tổng cục TDTT liên tục kiểm tra, giám sát tiến độ sau mỗi 3 ngày. "Hiện nay, các hạng mục đã cơ bản hoàn thành", ông Phấn nói.

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo này, thảm trải sàn tại phòng VIP sẽ được thay mới trong thời gian tới. "Vì đó là dự án phục vụ SEA Games 31, chứ không phải phục vụ hai trận của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11, nên việc thay thảm mới cần thời gian và sẽ triển khai sau", ông nói.

Sau trận đấu tuyển Việt Nam tiếp Australia hồi tháng 9, việc sân Mỹ Đình xuống cấp, hỏng hóc nhiều hạng mục cũng như thiết bị phục vụ là đề tài được quan tâm. Liên đoàn Bóng đá Châu Á thậm chí còn đưa ra cảnh báo sẽ không cho các trận đấu của tuyển Việt Nam được tổ chức tại đây.

Lãnh đạo ngành thể thao đã chỉ đạo sân Mỹ Đình cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp triển khai sửa những hạng mục cần thiết. Việc này cũng nằm trong dự án phục vụ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5/2022.

Một trong những hạng mục quan trọng là mặt cỏ sân thi đấu được đặc biệt quan tâm. Ngay sau trận đấu, sân Mỹ Đình đã tiến hành cải tạo, cắt lớp cỏ cũ và tích cực chăm sóc. Hiện tại, mặt sân xanh mướt, cải thiện hơn nhiều so với cách đây 2 tháng. Vấn đề lẫn cỏ dại cũng được đoàn kiểm tra lưu ý, yêu cầu sân Mỹ Đình xử lý kỹ và xong trước ngày 11/11.

Sân Mỹ Đình xuống cấp liên quan đến các sai phạm được Thanh tra Chính phủ xác định trong quá trình Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia được giao tự chủ tài chính. Các cá nhân, tập thể liên quan làm thất thoát tới hơn 777 tỷ đồng trong khi việc tu bổ, cải tạo các hạng mục không được triển khai thường xuyên.

Diện mạo mới của sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Nhật Bản

Sân Mỹ Đình được cải tạo nhiều hạng mục để sẵn sàng cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Phòng VAR sân Mỹ Đình không được trang trí

Trong những hạng mục sửa chữa, nâng cấp các phòng chức năng sân Mỹ Đình phục vụ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, không có gói trang trí phòng VAR bởi quy định từ ban tổ chức.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm