Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng VAR sân Mỹ Đình không được trang trí

Trong những hạng mục sửa chữa, nâng cấp các phòng chức năng sân Mỹ Đình phục vụ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, không có gói trang trí phòng VAR bởi quy định từ ban tổ chức.

Theo quy định, ban tổ chức nước chủ nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không được phép trang trí phòng VAR dưới bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, ở 2 trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, phòng VAR vẫn giữ nguyên hiện trạng như ban đầu.

Việc này khác với nhiều giải đấu quốc tế trước đây. Tại Euro 2020, Asian Cup 2019 hay AFC Champions League, các phòng VAR đều được trang trí đẹp mắt, mang lại hình ảnh gọn gàng tới người hâm mộ thông qua sóng truyền hình.

Việc không trang trí phòng VAR liên quan đến các yếu tố thương hiệu. Điều lệ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 quy định rõ không xuất hiện các thương hiệu liên quan đến VAR, bởi đây là giải đấu không có các gói tài trợ đi kèm.

Phong VAR san My Dinh khong duoc trang tri anh 1

Camera phục vụ VAR trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Linh.

Ban quản lý sân Mỹ Đình chỉ tiến hành sửa chữa, nâng cấp một số chi tiết như tường, sàn nhà, cửa ra vào nhằm đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất theo yêu cầu từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Liên quan đến việc lắp đặt hệ thống VAR, các thiết bị sau khi được vận chuyển tới Hà Nội và cấp phép thông quan theo dạng tạm nhập tái xuất đã được đưa về sân Mỹ Đình từ cuối tháng 8 và sẽ được giữ lại cho tới khi tất cả trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam được tổ chức xong.

Việc lắp đặt VAR trên sân Mỹ Đình thường diễn ra trong 3 ngày trước trận đấu với chi phí khoảng 17 tỷ đồng. Số tiền này do AFC chi trả. Ở trận đấu tuyển Việt Nam gặp Australia hôm 7/9, VAR sử dụng 17 máy quay (trong đó có 2 máy quay chuyển động chậm). Đây là số lượng tối thiểu để VAR có thể hoạt động hiệu quả.

Sân Mỹ Đình sẵn sàng cho trận Việt Nam - Nhật Bản Sau quá trình cải tạo, chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình cùng một số hạng mục sẵn sàng để phục vụ các trận tiếp theo của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam tái ngộ trọng tài người UAE

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) phân công tổ trọng tài người UAE bắt chính trận tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup vào tối 11/11.

Diện mạo mới của sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Nhật Bản

Sân Mỹ Đình được cải tạo nhiều hạng mục để sẵn sàng cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm