Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo sân Mỹ Đình yêu cầu giảm giá nước lọc ở trận VN - Thái Lan

Lãnh đạo Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình yêu cầu cố định giá nước lọc 15.000 đồng/chai và xúc xích 20.000 đồng/chiếc.

Sau khi Zing.vn phản ánh về tình trạng "chặt chém" giá đồ ăn uống tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trong trận Việt Nam - UAE, lãnh đạo sân cho biết đã yêu cầu các tiểu thương phải giảm giá và có bảng niêm yết giá công khai trong trận Việt Nam - Thái Lan. 

san My Dinh giam gia nuoc anh 1
Cổ động viên tại Hà Nội chuẩn bị hành quân về sân Mỹ Đình trong chiều 19/11. Ảnh: Nhật Lam.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc phụ trách Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, cho biết ban quản lý sân đã yêu cầu các sạp hàng giải khát phải giảm giá một chai nước lọc từ 30.000 đến 40.000 đồng xuống mức cố định là 15.000 đồng. Chiếc xúc xích từ 40.000 đến 50.000 đồng cũng phải giảm xuống còn 20.000 đồng.

Trong sáng 19/11, ông Tiến đã đi khảo sát một loạt quầy hàng và ghi nhận trước mỗi quầy đều có bảng niêm yết giá. Mức giá cũng được thay đổi.

Qua giải trình với lãnh đạo sân, các đối tác bán hàng lý giải việc đội giá gấp 5-6 lần là do phải thuê người vận chuyển hàng hóa từ ngoài sân lên các tầng khán đài, rồi sau trận nhiều mặt hàng đồ ăn ế phải đổ bỏ.

"Chúng tôi không chấp nhận lý do đó và yêu cầu họ phải hạch toán rõ ràng, lời ăn lỗ chịu", ông Tiến cho biết.

Theo nguồn tin của Zing.vn, sắp có khoảng 2-3 đơn vị mới tham gia thầu kinh doanh trong sân Mỹ Đình, cam kết bán hàng đúng giá.

Bên cạnh phàn nàn về giá đồ ăn uống, nhiều khán giả còn bày tỏ bức xúc vì hệ thống nhà vệ sinh công cộng trong sân vận động bẩn thỉu, xuống cấp gây nhiều bất tiện. Lãnh đạo sân cũng thừa nhận tình trạng này và cho biết đã bổ sung nhân công dọn dẹp trước trận Việt Nam - Thái Lan.

"Chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân từ trận Việt Nam - UAE nhưng chưa thể tìm được nguồn lực để cải tạo cơ sở vật chất. Trước mắt chỉ có thể yêu cầu dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên hơn", lãnh đạo sân Mỹ Đình cho biết.

Sau trận bóng tối 14/11 giữa tuyển Việt Nam và UAE, bài viết trên Facebook của tài khoản Nguyen Khanh Trinh được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi với nội dung lên án hành vi chặt chém giá hàng hóa bên trong sân vận động Mỹ Đình.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các quầy hàng bên trong khu vực hành lang các khán đài của sân Mỹ Đình, giá chai nước lọc là 30.000 đồng, 50.000 đồng một chiếc bánh mì xúc xích. Gói bim bim cũng có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng. Trung bình mỗi sản phẩm đều đắt gấp 4-6 lần giá thị trường.

Nhiều khán giả có mặt tại sân vận động bày tỏ bức xúc khi đồ ăn, nước uống được bán trong sân với giá "cắt cổ" nhưng không rõ người bán hàng đến từ đâu, được ai cấp phép.

Chai nước 40.000 đồng ở SVĐ Mỹ Đình trận Việt Nam gặp UAE

Chai nước lọc 40.000 đồng, 50.000 đồng một chiếc bánh... hiện tượng đội giá gấp 5-6 lần diễn ra trong sân vận động Mỹ Đình gây bức xúc cho người dân đến xem bóng đá.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm