Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Ngân hàng Phát triển Trung Quốc bị bắt

Cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Trung Quốc cho biết đã bắt giữ ông He Xingxiang, lãnh đạo cấp cao tại một ngân hàng chính sách hàng đầu nước này, để phục vụ điều tra.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 9/9 cho biết ông He Xingxiang, phó chủ tịch Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) đang bị điều tra vì “nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật”. Cụm từ này thường được sử dụng để ám chỉ vấn đề tham nhũng.

Ông He Xingxiang là giám đốc điều hành cấp cao thứ ba của CDB phải đối mặt với cuộc điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình kể từ năm 2012, theo South China Morning Post.

lanh dao ngan hang Trung Quoc bi bat vi tham nhung anh 1

Ông He Xingxiang là lãnh đạo cấp cao thứ 3 của CDB bị bắt vì cáo buộc tham nhũng. Ảnh: AP.

Việc ông He Xingxiang bị bắt giữ diễn ra 8 tháng sau khi ông Hu Huaibang, cựu chủ tịch của CDB, bị kết án tù chung thân vì nhận hối lộ khoảng 13,2 triệu USD. CCDI đã bắt giữ hoặc truy tố 22 quan chức cấp cao.

Trước khi gia nhập CDB, ông He Xingxiang từng làm việc tại Ngân hàng Trung Quốc, một trong bốn ngân hàng thương mại quốc doanh của nước này. Sau đó, ông giữ vị trí phó chủ tịch của Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc. Ngân hàng thứ ba ông làm việc là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.

Là một trong ba ngân hàng chính sách hàng đầu của đất nước, CDB đã phát hành các khoản vay trị giá hàng nghìn tỷ nhân dân tệ dưới sự chỉ đạo của Quốc vụ viện Trung Quốc.

Ngân hàng này đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp tài chính cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn trong nước và các khoản đầu tư chiến lược ở nước ngoài, bao gồm cả Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Bí thư thành ủy Hàng Châu bị điều tra

Bí thư thành ủy Hàng Châu Chu Giang Dũng bị cáo buộc vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật, cơ quan giám sát chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết tối 21/8.

Ông Tập Cận Bình gây áp lực lên giới nhà giàu Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuần này ra cam kết sẽ tái phân bổ của cải trong đất nước, qua đó gây thêm áp lực cho những cá nhân và công ty giàu nhất của nước này.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm