Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Mỹ - Nga sẽ thảo luận vấn đề Triều Tiên tại Đà Nẵng

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga dự kiến hội đàm và thảo luận về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên tại Đà Nẵng trong tuần này.

Theo Reuters, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 7/11 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc hội đàm khi cùng tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. 

Ông Peskov cho biết nội dung cuộc hội đàm đang được xây dựng. Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên để sớm tìm ra giải pháp hạ nhiệt căng thẳng.

Van de Trieu Tien anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) hội đàm bên lề Hội nghị G-20 tại Hamburg, Đức tháng 7/2017. Ảnh: CNN.

Trước những diễn biến trong vài tháng gần đây trên bán đảo Triều Tiên, Moscow đã có những động thái cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng. Hôm 16/10, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh cấm vận đối với Triều Tiên, tuân theo một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Mặc dù vậy, ông chủ Điện Kremlin khẳng định bao vây, cô lập và chính sách thù địch sẽ không giúp Mỹ giải quyết tận gốc vấn đề Triều Tiên.

Trước đó, bộ Ngoại giao Nga xác nhận Tổng thống Vladimir Putin sẽ tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 và sẽ đặt chân đến Đà Nẵng vào cuối tuần này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến thăm Hàn Quốc, trạm dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á kéo dài 11 ngày. Ông Trump sẽ đến Đà Nẵng tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 hôm 10/11 trước ra Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Hashtag tuần qua: Ông Trump muốn gì khi đến châu Á? Chuyến công du dài ngày nhất của Tổng thống Donald Trump từ khi nhậm chức diễn ra trong bối cảnh chương trình hạt nhân, tên lửa Triều Tiên phủ bóng hiện trạng an ninh khu vực.

Những 'điểm nóng' của Tuần lễ Cấp cao APEC ở Đà Nẵng

Sự xuất hiện của Tổng thống Donald Trump và bài phát biểu về chiến lược châu Á, cuộc đàm phán cho một TPP không còn Mỹ là 2 trong số những tâm điểm chờ đợi của Tuần lễ APEC này.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm