Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo MU và Juventus bị tố trong vụ Super League

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho rằng ông cảm thấy bị phản bội khi Man Utd và Juventus đồng ý tham gia Super League.

"Tôi chưa từng thấy kiểu người nào như họ. Tôi không liên lạc nhiều với Ed Woodward, nhưng ông ấy đã gọi cho tôi tuần trước, nói bản thân hài lòng và hoàn toàn ủng hộ thể thức mới của Champions League. Woodward muốn đó là cuộc chơi công bằng tài chính. Song, rõ ràng ông ta đã ký vào thứ gì đó khác", Goal dẫn lời Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin.

Ông nói thêm: "Tôi không muốn nói nhiều về Andrea Agnelli. Ông ấy có lẽ là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất. Thực tế, tôi chưa từng thấy người nào nói dối nhiều như ông ta. Thật không thể tin nổi. Tôi nói chuyện với Agnelli vào thứ 7, và ông ấy bảo đừng lo lắng, tất cả chỉ là tin đồn thôi. Hôm sau, chúng tôi nhận được thông báo về Super League".

Super League thanh lap anh 1

Agnelli từng có mối quan hệ thân thiết với Ceferin. Ảnh: Getty Images.

Tối 18/4 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Super League ra thông báo tuyên bố thành lập giải đấu. 12 ông lớn tại châu Âu, trong đó có Man Utd, Juventus, Real Madrid, Barca xác nhận tham dự. Giải đấu sẽ có tổng cộng 20 đội tranh tài, gồm 15 CLB sáng lập và 5 đại diện khách mời.

UEFA phản ứng gay gắt với việc thành lập Super League và tuyên bố những CLB tham gia giải đấu này sẽ phải nhận hình phạt thích đáng. UEFA cho rằng sự ra đời của Super League sẽ làm mất đi tính cân bằng và hấp dẫn của bóng đá. Hiện tại, Bayern Munich, Borussia Dortmund và PSG có khả năng đứng ngoài cuộc chơi.

"Lòng tham khiến giá trị con người tan thành mây khói. Giờ đây, cả thế giới đều biết họ nhất trí với cải cách ở Champions League, nhưng lại ký thỏa thuận tham dự Super League. Tôi không muốn nói gì thêm. Có lẽ tôi quá ngây thơ khi không nhận ra có những con rắn bò ngay sát bên mình. Giờ thì khác rồi, chắc chắn sẽ có cuộc đấu về mặt pháp lý xảy ra", Chủ tịch UEFA khẳng định.

Trước đó, UEFA thông báo kế hoạch nâng số đội dự Champions League từ 32 lên 36. Điều này đồng nghĩa các CLB sẽ phải thi đấu nhiều hơn nhưng mức doanh thu khả năng không thay đổi. Việc ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế được cho là lý do khiến các ông lớn tại châu Âu quyết tâm thành lập giải đấu riêng.

Chủ tịch UEFA: Cầu thủ dự Super League bị cấm cửa ở EURO

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin, xác nhận sẽ có trừng phạt cho các cầu thủ thi đấu tại Super League.

Tổ chức nào hậu thuẫn 6 tỷ USD cho Super League?

Tổ chức đứng sau hậu thuẫn tài chính cho siêu giải đấu này là ngân hàng lâu đời đặt trụ sở tại New York (Mỹ) - JP Morgan.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm