Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức nào hậu thuẫn 6 tỷ USD cho Super League?

Tổ chức đứng sau hậu thuẫn tài chính cho siêu giải đấu này là ngân hàng lâu đời đặt trụ sở tại New York (Mỹ) - JP Morgan.

Theo Guardian, ngân hàng này sẽ hỗ trợ 6 tỷ USD để tổ chức giải đấu. "Tôi xác nhận JP Morgan đang hoàn tất các thương thảo nhưng không có bình luận gì vào thời điểm này", người phát ngôn của ngân hàng có trụ sở tại New York lên tiếng.

Theo Nationalworld, người kết nối JP Morgan với các CLB hàng đầu châu Âu để lên kế hoạch cho Super League là Phó chủ tịch MU, Ed Woodward. Ông Woodward vốn là một nhân viên cũ của JP Morgan.

Super League anh 1

Super League nhận chỉ trích từ những nhân vật kỳ cựu của bóng đá thế giới. Đồ họa: Minh Phúc.

Phóng viên Kaveh Solhekol của Sky Sport chia sẻ: "Một thành viên của 6 CLB hàng đầu tại Anh nhấn mạnh: 'Đây không phải nội chiến, mà là chiến tranh hạt nhân. Thật sự thì các ông chủ của CLB không lo lắng việc hình ảnh bị vấy bẩn, họ đã lường trước được điều đó. Tối đa hóa lợi nhuận là mục tiêu quan trọng nhất. Lợi ích của bóng đá chỉ là thứ yếu".

Sau khi thông tin về Super League bùng nổ, giá cổ phiếu của những CLB tham gia có niêm yết trên sàn đều tăng mạnh. Giá cổ phiếu của Juventus tăng 14,68% trong phiên ngày 19/4. Giá cổ phiếu của MU tăng lên mức 16,41 USD, cao nhất trong 5 ngày qua.

Metro đưa tin, Manchester United cùng hàng loạt đội bóng lớn như Arsenal, Milan, Inter, Tottenham,...đã rời Hiệp hội CLB châu Âu (ECA). Quyết định được các đội bóng này đưa ra ngay sau thông báo về việc tổ chức Super League.

"Chúng tôi muốn bóng đá có vị thế xứng đáng. Đây là môn thể thao có sức ảnh hưởng lớn nhất, được hơn 4 tỷ người quan tâm. Trách nhiệm của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu từ người hâm mộ", Mundo Deportivo dẫn lời Chủ tịch Perez về Super League.

Mỗi đội dự Super League sẽ nhận 400 triệu euro trong một mùa giải, nhiều gấp 4 lần số tiền có được nếu vô địch Champions League.

Ronaldo trút giận lên khung thành Siêu sao người Bồ Đào Nha không giấu sự bực tức khi bỏ lỡ cơ hội cận thành trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước Napoli ở trận đấu bù vòng 3 Serie A hôm 7/4.

'Super League xóa bỏ 70 năm lịch sử của bóng đá châu Âu'

Sir Alex Ferguson và các huyền thoại bóng đá đồng loạt lên tiếng phản đối quyết định tổ chức giải đấu mới để thay thế Champions League, Europa League.

Mỗi đội dự Super League nhận 400 triệu euro

Theo tuyên bố từ Super League, mỗi đội dự giải sẽ nhận 400 triệu euro, gấp 4 lần số tiền thưởng cho nhà vô địch UEFA Champions League 2020.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm