Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Super League xóa bỏ 70 năm lịch sử của bóng đá châu Âu'

Sir Alex Ferguson và các huyền thoại bóng đá đồng loạt lên tiếng phản đối quyết định tổ chức giải đấu mới để thay thế Champions League, Europa League.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 1

Với tư cách là chủ tịch đầu tiên của Super League, Florentino Perez hào hứng với viễn cảnh giải đấu sẽ được tổ chức trong thời gian tới. "Bóng đá là môn thể thao duy nhất có hơn 4 tỷ người hâm mộ trên thế giới, và trách nhiệm của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của họ", ông Perez tuyên bố. Chủ tịch Super League mong muốn ngồi vào bàn đàm phán với UEFA, FIFA để sớm chốt phương án giải quyết.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 2

MU là một trong số những CLB tích cực tham gia vào chiến dịch tổ chức Super League. Người đồng sở hữu đội chủ sân Old Trafford, tỷ phú Joel Glazer cũng đã được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Super League. "Bằng cách quy tụ những đội bóng hàng đầu, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu. Các trận đấu sẽ được tổ chức ở cơ sở vật chất tốt nhất, sự cạnh tranh sẽ được tăng cao, và quan trọng là lợi nhuận cũng sẽ gấp nhiều lần'.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 3

"Chúng tôi đại diện cho hàng tỷ người hâm mộ, và 99 chức vô địch châu Âu. 12 CLB đồng hành cùng nhau để thay đổi sự cạnh tranh trên toàn châu Âu. Super League là nền tảng bền vững cho tương lai, tăng cường sự đoàn kết, và nuôi dưỡng niềm đam mê của người hâm mộ bằng những trận cầu đỉnh cao", Metro dẫn lại phát biểu của giám đốc CLB Juventus.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 4

Ngay từ năm 2009, HLV Arsene Wenger đã đưa ra dự đoán về việc các CLB tại châu Âu sẽ tổ chức một giải đấu riêng trong tương lai. Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh tiền thưởng và khoản ăn chia với các đội bóng nhỏ ở Champions League không thể làm hài lòng các "ông lớn". Nếu gia nhập Super League, các CLB sẽ được đảm bảo mức thu nhập có thể lên đến 300 triệu euro, gấp 3 lần so với khoản tiền thưởng từ việc vô địch Champions League. Đội bóng cũ của "Giáo sư", Arsenal có nguy cơ không thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, nên việc tổ chức Super League sẽ là sự cứu vớt cho CLB thành London.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 5

'Đối với một CLB nhỏ ở Scotland, việc dự Champions League được ví như chinh phục đỉnh Everest. Theo tôi được biết, Everton đang chi 500 triệu bảng để xây dựng SVĐ mới phục vụ cho tham vọng lên chơi ở đấu trường châu lục. Người hâm mộ đều yêu thích Champions League, đó là điều không thể phủ nhận. Khi còn dẫn dắt Man Utd, tôi đã được tham dự 4 trận chung kết Champions League, và đó đều là những kỷ niệm không thể nào quên', Sir Alex Ferguson phát biểu với Reuters. Cựu thuyền trưởng MU phản đối Super League, nhưng cho biết không thể can thiệp vào quyết định của đội bóng cũ.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 6

Gary Neville là người lên án mạnh nhất quyết định tổ chức Super League. Cựu danh thủ người Anh dùng từ "ghê tởm" để nói về quyết định của Man Utd và Liverpool. "Liverpool phản bội người hâm mộ, trong khi Man Utd cũng đang quên đi họ là một CLB sinh ra từ những người lao động. Họ nghĩ gì khi tham gia một giải đấu không hề có sự cạnh tranh? Tất cả xuất phát từ lòng tham của những kẻ mang danh chủ sở hữu CLB. Hãy trừ hết điểm, đánh MU, Liverpool xuống hạng, và lấy đi tất cả tiền thưởng, họ xứng đáng bị như vậy".

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 7

'Xuống hạng, thăng hạng, nhận thưởng khi chiến thắng, và bị chỉ trích khi thất bại, đây là những giá trị làm nên sự hấp dẫn của bóng đá. Những kẻ tổ chức Super League chẳng biết gì về môn thể thao này. Tất cả chỉ là một vụ làm ăn', cựu trung vệ Ferdinand đánh giá.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 8

Super League dự kiến được tổ chức vào tháng 8 năm nay với 20 CLB, bao gồm 15 CLB sáng lập, 5 đội còn lại được bổ sung theo từng mùa. Giải sẽ chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn, 3 đội dẫn đầu mỗi bảng vào thẳng tứ kết. Các đội xếp thứ 4, 5 sẽ chia cặp để tranh hai suất còn lại. 15 đội sáng lập được đảm bảo vị trí cố định ở giải đấu. 12 CLB sáng lập đã gửi lời mời đến Bayern, Dortmund và PSG, nhưng các đội này chưa quyết định có tham gia hay không.

Eriksen cứu Inter bằng cú sút xa chân trái Cựu tiền vệ Tottenham giúp Inter tránh khỏi trận thua với bàn gỡ 1-1 trong trận gặp Napoli ở vòng 31 Serie A rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội).

Man Utd, Real tham gia giải đấu 6 tỷ USD

Man United và Real Madrid được cho đã đồng ý tham gia siêu giải đấu European Super League.

Real Madrid đáng sợ

Đội bóng của Zinedine Zidane đang làm đảo lộn mọi dự đoán. Họ vươn lên mạnh mẽ gần đây và có nhiều cơ hội vô địch La Liga.

Cazorla da phat ghi ban hinh anh

Cazorla đá phạt ghi bàn

0

Cựu sao Arsenal sút phạt chân trái tung lưới Al Nassr trong trận thua 1-3 của Al Sadd ở vòng bảng Champions League châu Á rạng sáng 18/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm