Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd, Real tham gia giải đấu 6 tỷ USD

Man United và Real Madrid được cho đã đồng ý tham gia siêu giải đấu European Super League.

Theo ESPN, 5 CLB tại Anh đã đồng ý tham gia European Super League là MU, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham.

New York Times tiết lộ các CLB tham gia European Super League còn có Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan. Những đội bóng ở Bundesliga và Ligue 1 chưa có động tĩnh.

Giải đấu quy tụ 20 CLB, trong đó có 15 đội bóng không bị xuống hạng. 15 suất cố định của European Super League bao gồm 6 CLB tại Premier League, 3 ở La Liga, 3 từ Serie A, 2 ở Bundesliga và một tại Ligue 1.

Bleacher Report cho biết ban tổ chức của Super League phát đi thông cáo báo chí thành lập giải vào tối 18/4 (giờ Hà Nội). Theo kế hoạch ban đầu, European Super League khởi tranh từ mùa giải 2023/24. Kinh phí vận hành giải đấu lên tới 6 tỷ USD. Một công ty ngân hàng tại Mỹ sẽ hậu thuẫn tài chính cho giải.

European Super League anh 1

Man Utd nằm trong nhóm đội bóng sẵn sàng gia nhập European Super League. Ảnh: Getty.

European Super League đang là từ khóa nóng nhất của các trang báo thể thao châu Âu. Trước đó, ban tổ chức Premier League, La Liga, Serie A đã lên tiếng phản đối giải đấu này vì lo ngại phá vỡ cấu trúc vận hành của UEFA.

UEFA ra động thái cứng rắn để phản đối European Super League. Theo đó, các CLB tham gia European Super League sẽ bị xóa xổ khỏi hệ thống giải đấu quốc nội. Premier League, La Liga, Serie A ủng hộ điều này.

Bên cạnh đó, những cầu thủ ra sân tại European Super League sẽ vĩnh viễn không được khoác áo tuyển quốc gia dự EURO và World Cup.

Trên Sky Sports, cựu hậu vệ Gary Neville chỉ trích European Super League: "Tôi không phản đối chuyện hiện đại hóa bóng đá, nhưng việc đề xuất thành lập giải đấu này trong tình hình dịch bệnh là bê bối. MU và những CLB có thể đã đăng ký tham gia European Super League nên cảm thấy xấu hổ".

"Những CLB góp mặt trong dự án đó phải bị trừ điểm ở mùa này. Đó hoàn toàn là trò đùa và đáng bị nguyền rủa. Tôi là CĐV 40 năm của MU. Thật sự ghê tởm cho MU và Liverpool.

Liverpool là CLB không bao giờ bước đi một mình và luôn vì CĐV? MU đã tồn tại hơn 100 năm, được sinh ra từ những người lao động ở Manchester. Lúc này, họ lại muốn chuyển đến giải đấu không có sự cạnh tranh, và không thể xuống hạng?", Neville bức xúc.

Cựu hậu vệ MU nhấn mạnh sẽ làm mọi thứ để kêu gọi ngăn việc tổ chức European Super League. Anh cho rằng đây là kế hoạch của những người muốn phá hỏng bóng đá.

"Ngay bây giờ, hãy trừ điểm số của tất cả và đẩy họ xuống cuối bảng. Kế hoạch đó là tội ác chống lại CĐV hâm mộ bóng đá ở đất nước này", Neville nhấn mạnh.

Cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng tổ chức European Super League là kế hoạch của những kẻ tham lam. Anh kêu gọi FIFA tìm cách ngăn chặn giải đấu ngay lập tức.

Theo AS, AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur sẽ góp mặt ở Super League với tư cách "những đội sáng lập". Sẽ có thêm 3 CLB nữa được mời tham dự sân chơi đang gây ra tranh cãi này.

Pogba: 'Họ cố gắng khiến tôi bị đuổi' Ngôi sao người Pháp cho rằng các cầu thủ Granada phạm lỗi để khiêu khích anh nhận thẻ vàng thứ hai trong chiến thắng 2-0 của MU ở lượt về vòng tứ kết Europa League.

MU thắp lửa cho cuộc đua vô địch Premier League

Man Utd đánh bại Burnley 3-1 trên sân nhà ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh đêm 18/4.

Pogba chỉ ra điểm yếu của Bruno Fernandes

Paul Pogba cho biết anh hạnh phúc khi sát cánh cùng Bruno Fernandes ở đội hình Man Utd.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm