Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mesut Ozil chỉ trích Super League

Mesut Ozil, Ander Herrera và cựu tiền đạo Lukas Podolski lên tiếng phản đối kế hoạch tổ chức giải Super League.

"Những đứa trẻ mê bóng đá khi lớn lên đều muốn vô địch Champions League và World Cup, chứ không phải siêu giải đấu nào đó. Những trận đấu lớn chỉ diễn ra 1-2 lần trong năm, đấy mới là thú vị, chứ không phải tổ chức hàng tuần. Tôi cảm thấy khó hiểu", Ozil viết trên trang cá nhân.

Tiền vệ Ander Herrera của PSG nêu quan điểm: "Tôi yêu bóng đá và không thể im lặng vì chuyện này. Tôi tin vào sự cải thiện của Champions League hơn là chờ Super League ra đời".

Cựu tiền đạo Lukas Podolski bức xúc: "Tôi thức dậy với tin tức điên rồ. Đây là sự xúc phạm cho niềm tin của tôi về bóng đá, vốn là môn thể thao hạnh phúc, tự do và hướng đến người hâm mộ. Thật kinh tởm và thất vọng khi thấy những CLB tôi từng khoác áo tham gia vào kế hoạch này. Chúng ta cần chống lại Super League".

Super League anh 1

Super League ra đời với tham vọng lật đổ Champions League. Ảnh: Getty.

Tối 18/4 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Super League phát đi thông cáo thành lập giải đấu. Sau đó, 12 CLB xác nhận gia nhập Super League bao gồm MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Real, Barca, Atletico, Juventus, Inter Milan và AC Milan.

Super League được thành lập với tham vọng lật đổ Champions League. Một công ty ngân hàng ở Mỹ cam kết tài trợ 6 tỷ USD. Một đơn vị truyền hình sẵn sàng chi 3,5 tỷ USD để giữ quyền phát sóng.

Super League đang gây tranh cãi dữ dội. Các cựu cầu thủ Gary Neville, Roy Keane, Rio Ferdinand, HLV Sir Alex đều lên tiếng phản đối, gọi Super League là sân chơi chống lại sự chuẩn mực của bóng đá.

Florentino Perez sẽ giữ vai trò chủ tịch Super League. Ông lên tiếng: "Chúng tôi muốn bóng đá có vị thế xứng đáng. Đây là môn thể thao có sức ảnh hưởng lớn nhất, được hơn 4 tỷ người quan tâm. Trách nhiệm của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu từ người hâm mộ".

Super League sinh ra để lật đổ Champions League. Thể thức thi đấu của Super League không ảnh hưởng đến giải quốc nội.

Tuy nhiên, Super League đang bị UEFA phản đối quyết liệt. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu tuyên bố toàn bộ đội bóng tham dự Super League sẽ bị xóa xổ khỏi giải quốc nội. Những cầu thủ tham gia giải đấu mới bị FIFA cấm vĩnh viễn khoác áo đội tuyển dự EURO hay World Cup.

Sức hấp dẫn của giải đấu 6 tỷ USD

Man Utd, Real và ông lớn của bóng đá châu Âu xác nhận sẽ tham gia Super League. Thông tin này gây chấn động làng túc cầu thế giới.

Chủ tịch Perez lên tiếng về Super League

Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố Super League sẽ đưa bóng đá vươn đến vị thế mới trên thế giới.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm