Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UEFA: Cầu thủ dự Super League bị cấm cửa ở EURO

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin, xác nhận sẽ có trừng phạt cho các cầu thủ thi đấu tại Super League.

"Các cầu thủ thi đấu tại Super League sẽ bị cấm dự World Cup và EURO. Họ cũng không được khoác áo đội tuyển quốc gia", nhà báo Fabrizio Romano dẫn thông điệp từ Chủ tịch Caferin tối 19/4 (giờ Hà Nội).

Sự ra đời của Super League bị cho sẽ phá hỏng cấu trúc bóng đá thế giới đang vận hành bởi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). FIFA nắm quyền cao nhất ở đỉnh kim tự tháp, phía dưới là các LĐBĐ châu lục, khu vực và các quốc gia. FIFA đã tuyên bố ủng hộ UEFA trong cuộc chiến chống Super League.

Super League anh 1

Super League sẽ phá hỏng kết cấu bóng đá hiện tại.

Ban tổ chức Super League phát thông điệp thành lập giải đấu vào tối 18/4 (giờ Hà Nội). 12 ông lớn tại châu Âu, trong đó có MU, Real và Barca, xác nhận sẽ gia nhập Super League. Giải đấu sẽ kết nạo thêm 3 CLB để hoàn tất 15 vị trí cố định. 5 suất còn lại là khách mời của Super League.

Tối 19/4, Chủ tịch Hans-Joachim Watzke của Dortmund xác nhận đội bóng của ông không tham gia Super League. PSG và các đội bóng tại Ligue 1 nhiều khả năng đứng ngoài cuộc chơi.

Thể thức thi đấu của Super League tương tự Champions League, do đó không ảnh hưởng đến các đấu trường quốc nội.

Tuy nhiên, UEFA tuyên bố những CLB tại Super League sẽ bị xóa sổ khỏi đấu trường quốc nội. Premier League, La Liga và Serie A ủng hộ điều này và chuẩn bị cho kịch bản không còn MU, Real, Barca, Juventus.

UEFA sẽ công bố kế hoạch nâng số đội tham dự Champions League từ 32 lên 36. Các CLB phải chơi nhiều trận hơn, nhưng mức doanh thu nhiều khả năng không thay đổi.

Doanh thu được cho là vấn đề khiến các ông lớn châu Âu quyết tâm rũ bỏ Champions League và thành lập giải đấu riêng.

Chủ tịch Perez lên tiếng về Super League

Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố Super League sẽ đưa bóng đá vươn đến vị thế mới trên thế giới.

Sức hấp dẫn của giải đấu 6 tỷ USD

Man Utd, Real và ông lớn của bóng đá châu Âu xác nhận sẽ tham gia Super League. Thông tin này gây chấn động làng túc cầu thế giới.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm