Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd rời Hiệp hội CLB châu Âu

CLB chủ sân Old Trafford có những động thái kiên quyết để thực hiện mục tiêu tham dự Super League.

Metro đưa tin, Manchester United cùng hàng loạt đội bóng lớn như Arsenal, Milan, Inter, Tottenham,...đã rời Hiệp hội CLB châu Âu (ECA). Quyết định được các đội bóng này đưa ra ngay sau thông báo về việc tổ chức Super League.

Chưa dừng ở đó, Phó chủ tịch Ed Woodward của Man Utd cũng đã từ bỏ chức vụ tại Hội đồng chiến lược bóng đá chuyên nghiệp của UEFA. Đây được coi là những động thái quyết liệt của "Quỷ đỏ" nhằm thực hiện tham vọng tổ chức một giải đấu mới.

Man Utd roi Hiep hoi CLB chau Au anh 1

Super League là giải đấu có thể mang lại cho MU khoản lợi nhuận khổng lồ. Ảnh: Reuters.

Cũng theo Metro, Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli cũng đã từ chức ở Ủy ban điều hành UEFA, đồng thời đưa CLB thành Turin rút khỏi ECA.

Man Utd là một trong những CLB đi đầu trong phong trào tách khỏi UEFA. Người đồng sở hữu đội chủ sân Old Trafford, tỷ phú Joel Glazer đã được bổ nhiệm làm một trong hai phó chủ tịch Super League.

"Bằng cách quy tụ những đội bóng hàng đầu, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu. Các trận đấu sẽ được tổ chức ở cơ sở vật chất tốt nhất, sự cạnh tranh sẽ được tăng cao, và quan trọng là lợi nhuận cũng sẽ gấp nhiều lần', ông Glazer tuyên bố.

12 CLB lớn trên toàn châu Âu đang muốn tổ chức một giải đấu riêng để thay thế Champions League, Europa League. UEFA, FIFA cùng BTC các giải VĐQG Anh, Italy, Tây Ban Nha, Đức đều đã lên tiếng phản đối.

Khoản lợi nhuận cao là điều khiến Man Utd, Real trở mặt với UEFA. Khi tham gia Super League, 15 CLB đồng sáng lập sẽ được đảm bảo vị trí, mà không cần phải cạnh tranh khốc liệt ở giải quốc nội.

Man Utd, Real tham gia giải đấu 6 tỷ USD

Man United và Real Madrid được cho đã đồng ý tham gia siêu giải đấu European Super League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm