Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Hong Kong không đeo khẩu trang, thừa nhận đặc khu thiếu hàng

Lãnh đạo Hong Kong xác nhận đặc khu hành chính này đang trong tình trạng thiếu hụt khẩu trang và không có khả năng khắc phục vấn đề này trong thời gian ngắn.

Trả lời họp báo ngày 3/2, Đặc khu trưởng Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga) xác nhận Hong Kong đang đối diện tình trạng thiếu hụt khẩu trang. Bà cho biết tình trạng này khó có thể giải quyết được trong thời gian ngắn.

"Chúng tôi rất trân trọng những nhân viên y tế vẫn tiếp tục làm việc (bất chấp kêu gọi đình công). Chúng tôi sẽ phối hợp với Cục Quản lý Bệnh viện nhằm đảm bảo cung cấp cho họ đủ trang thiết bị bảo hộ, trong đó bao gồm khẩu trang y tế", bà Lam nói tại buổi họp báo.

Hong Kong thua nhan thieu hut khau trang anh 1
Bà Lâm đã không mang khẩu trang trong cuộc họp báo chiều 3/2, dù các quan chức ngồi cạnh bà đều làm thế. Ảnh: Reuters.

Chính quyền Hong Kong xem khẩu trang và nước rửa tay là những biện pháp cơ bản nhằm ứng phó nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, người dân thành phố những ngày qua gặp nhiều khó khăn khi tìm mua những món hàng này.

Trong khi đó, 3 ủy viên hội đồng cấp quận ở Hong Kong ngày 31/1 cho biết đơn hàng đặt cho địa phương từ nước ngoài tuần qua đã bị hủy vì cháy hàng. Một đơn hàng 12.000 khẩu trang do quận Tuen Mun trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được báo hủy vào phút chót vì nhà cung cấp tại Mỹ thông báo không còn đủ hàng, theo South China Morning Post.

Với đợt bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus corona mới, nhu cầu mua khẩu trang của người dân Hong Kong những ngày qua tăng vọt. Matthew Cheung Kin-chung, Chánh văn phòng chính quyền đặc khu, cho biết Hong Kong sắp nhập về gần 32 triệu khẩu trang trong vài ngày tới, nhưng số khẩu trang cũng chỉ đủ cho người dân sử dụng trong 4 ngày, theo Ejinsight.

Bên trong phòng thí nghiệm nghiên cứu vắc xin virus corona Phòng thí nghiệm Saskatoon đang nghiên cứu để phát triển một loại vắc xin cho loại virus corona trong vòng 6 - 8 tuần.

Hong Kong đóng cửa gần hết ranh giới với đại lục, ứng phó virus corona

Lãnh đạo Hong Kong thông báo đóng cửa gần như toàn bộ ranh giới với Trung Quốc đại lục trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lan rộng và xoa dịu bức xúc của người dân.

Nhân viên y tế Hong Kong đình công, đòi đóng cửa với đại lục

Nhân viên nhiều bệnh viện tại Hong Kong bắt đầu đình công từ ngày 3/2 nhằm gây sức ép lên chính quyền đặc khu, yêu cầu đóng cửa toàn bộ cửa khẩu với Trung Quốc đại lục.

Lãnh đạo y tế Hong Kong bật khóc kêu gọi y, bác sĩ không đình công

Gần 7.000 nhân viên các bệnh viện công tại Hong Kong lên kế hoạch đình công nếu đặc khu này không đóng cửa ranh giới với đại lục.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm