Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo CLB TP.HCM đòi cách chức trưởng ban trọng tài VFF

Lãnh đạo đội TP.HCM khẳng định sẽ làm mạnh tay để thay đổi ghế trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam của ông Dương Văn Hiền.

Chủ sở hữu đội bóng TP.HCM nói với Zing sáng 25/7: "Sáng thứ hai (27/7), chúng tôi sẽ gửi công văn cho VFF. Ông Dương Văn Hiền sẽ lên đường, bị cách chức. Ban trọng tài VFF phải thay máu từ thượng tầng".

"Trưởng ban trọng tài phải như Bao Công, tâm phải thẳng, không bị tác động. Trưởng ban trọng tài không cần chuyên môn. Tôi tiến cử ông Trần Anh Tú làm trưởng ban trọng tài VFF và giao Ban trọng tài cho VPF phụ trách", lãnh đạo CLB tuyên bố.

cach chuc truong ban trong tai duong van hien anh 1

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền bị 2 CLB yêu cầu cách chức. Ảnh: VPF.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, CLB TP.HCM đã đăng tải thông tin từ VFF khẳng định, trọng tài Trần Văn Trọng đã mắc sai sót ở tình huống phút 45. Bóng đã chạm tay trung vệ Nguyễn Thành Chung trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho CLB TP.HCM hưởng penalty.

Thầy trò ông Chung Hae-seong có hiệp 1 chơi tấn công hấp dẫn và áp đảo nhà vô địch V.League 2019. Tuy nhiên, bàn thắng lại không đến với đội chủ nhà. Công Phượng và đồng đội hai lần tranh cãi quyết liệt với trọng tài để đòi penalty.

Trọng tài Trần Văn Trọng trở thành tâm điểm sau khi CLB TP.HCM thua 0-3 trong hiệp thứ 2. Lãnh đạo đội bóng không chấp nhận sự thật này và cho rằng sai sót trọng tài quá nặng nề. HLV Chung Hae-seong thất thần trong buổi họp báo.

Trên khán đài A sân Thống Nhất tối 24/7, Trưởng ban trọng tài VFF cũng có mặt trên khán đài. Ông ngồi kín đáo ở góc cao để quan sát trận đấu, tránh ống kính phóng viên và sự quan tâm của lãnh đạo hai đội bóng. Lãnh đạo CLB TP.HCM đã gọi điện cho ông Hiền trước trận, mục đích để động viên tổ trọng tài làm việc tốt.

Sau trận đấu, về ý kiến đóng góp cho Ban trọng tài VFF, vị lãnh đạo này đề xuất tăng lương gấp đôi cho trọng tài, nhưng trọng tài phải ký quỹ và chịu phạt tiền nếu mắc lỗi.

Nhiều khả năng, VFF họp gấp trong tuần sau để bàn về tương lai của ông Dương Văn Hiền. Không riêng gì CLB TP.HCM, CLB Nam Định đã đề xuất thay trưởng ban trọng tài sau trận thua 0-3 trước CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

cach chuc truong ban trong tai duong van hien anh 2

CLB TP.HCM rớt xuống vị trí thứ 5, trong khi CLB Hà Nội vươn lên một bậc. Ảnh: Minh Phúc.

HLV đội TP.HCM: 'Ở trên sân, trọng tài có làm việc không?' HLV Chung Hae-seong thẳng thắn chỉ trích trọng tài sau khi CLB TP.HCM thua Hà Nội 0-3 tối 24/7. Theo ông Chung, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống thổi penalty rõ ràng.

Tấn Tài rời sân sau khi bị ngoại binh nắm cổ

Pape Diakite cho rằng Tấn Tài giả vờ ngã để tìm phạt đền nên túm cổ cầu thủ 36 tuổi để kéo anh đứng dậy khiến cho nhà vô địch AFF Cup 2008 tức giận sau khi rời sân.

Trọng tài phát hiện Công Phượng ăn gian trên chấm đá phạt

Công Phượng tranh thủ đẩy bóng nhích qua khỏi vị trí đánh dấu của trọng tài khi ông này đang xếp hàng rào cho CLB Hà Nội nhưng bị phát hiện.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm