Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài phát hiện Công Phượng ăn gian trên chấm đá phạt

Công Phượng tranh thủ đẩy bóng nhích qua khỏi vị trí đánh dấu của trọng tài khi ông này đang xếp hàng rào cho CLB Hà Nội nhưng bị phát hiện.

cong phuong an gian trong tai anh 1

CLB TP.HCM được hưởng một quả đá phạt rất thuận lợi trong hiệp 1 khi Seo Yong-duk bị Nguyễn Quang Hải phạm lỗi trước khu vực 16,5 m. Vị trí này có góc sút rất rộng hướng vào khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường.

cong phuong an gian trong tai anh 2

Trọng tài Trần Văn Trọng cẩn thận dùng bình xịt bọt đánh dấu vị trí đặt bóng đá phạt. Đây là một pha bóng nhạy cảm và rất dễ dẫn đến bàn thắng cho đội chủ nhà. Quang Hải có mặt trước vị trí đá phạt để giám sát, tránh việc cầu thủ đối phương đặt sai vị trí bóng.

cong phuong an gian trong tai anh 3

Sau đó, Quang Hải lui về phòng ngự, làm hàng rào. Trọng tài chính cũng xịt bọt đánh dấu vị trí xếp hàng rào của đội Hà Nội. Ông Trọng cần hướng dẫn cách đặt tay che chắn làm sao để cầu thủ đội phòng ngự không bị thổi phạt nếu bóng chạm tay từ quả đá phạt. Đây là luật, được trọng tài hướng dẫn cho cầu thủ trên sân.

cong phuong an gian trong tai anh 4

Khi trọng tài quay lại thì phát hiện Công Phượng không đặt đúng vị trí mà ông đã đánh dấu. Cầu thủ mang áo số 21 giải thích và chỉ lại vị trí cũ. Trọng tài cũng phải đánh dấu lại một lần nữa để không bị cầu thủ đội chủ nhà qua mặt.

cong phuong an gian trong tai anh 5

Dù chuẩn bị rất kỹ nhưng Công Phượng lại thực hiện không thành công quả đá phạt rất thuận lợi. Bóng bay chệch cột dọc trong gang tất cùng sự nỗ lực bay người của thủ môn. Bỏ qua pha bóng đáng tiếc này, Công Phượng và đồng đội phải trả giá trong hiệp 2 khi bị CLB Hà Nội ghi 3 bàn thắng.

cong phuong an gian trong tai anh 6

Công Phượng chơi rất nỗ lực trong trận đấu này. Anh là ngòi nổ hữu hiệu bên phía chủ nhà. Trong 45 phút đầu tiên, CLB TP.HCM áp đảo hoàn toàn đội khách khi chủ động chơi đôi công. Khán giả kéo đến đầy ắp sân Thống Nhất để cổ vũ nhưng chứng kiến trận thua của chủ nhà.

cong phuong an gian trong tai anh 7

Trọng tài một lần nữa trở thành tâm điểm sau trận đấu. Ông Trần Văn Trọng bị các cầu thủ áo đỏ phản ứng sau pha bóng cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở hiệp 1. Ông Trọng nhận nhiều chỉ trích, trợ lý trọng tài số 1 Cao Thanh Tú cũng hứng cơn thịnh nộ của chủ nhà.

cong phuong an gian trong tai anh 8

Bước ngoặt của trận đấu đến từ một cầu thủ dự bị. Trương Văn Thái Quý vào sân và đánh đầu mở điểm cho trận đấu chỉ ít phút có mặt trong sân. Sau đó, anh còn kiến tạo cho trung vệ Thành Chung ghi bàn. Tiền đạo Rimario ghi bàn còn lại cho đội khách Hà Nội. Đội bóng thủ đô vươn lên vị trí thứ 4 với 18 điểm.

cong phuong an gian trong tai anh 9

HLV trưởng Chung Hae-seong của CLB TP.HCM thất thần sau tiếng còi mãn cuộc. Ông đứng nhìn mông lung một hồi trước khi phản ứng với các trọng tài. Ông cho rằng đội mình xứng đáng được hưởng penalty. Đội bóng của ông chỉ có 17 điểm, tụt xuống vị trí thứ 5 sau 11 vòng đấu.

cong phuong an gian trong tai anh 10

Giai đoạn 1 còn 2 vòng đấu nữa là chia nhóm các đội tranh vô địch và nhóm các đội rớt hạng. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV đội Hà Nội chia sẻ bí quyết đánh bại TP.HCM 3-0

Ông Chu Đình Nghiêm, HLV trưởng của CLB Hà Nội cho biết ông đã theo dõi kỹ trận đấu trước của TP.HCM để phân tích và chuẩn bị cho cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất.

Trưởng ban Dương Văn Hiền: 'Tôi không nhìn rõ tình huống thứ hai'

Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền đánh giá cao công tác điều khiển trận đấu CLB TP.HCM tiếp đội Hà Nội tối 24/7.

Highlights CLB TP.HCM 0-3 Hà Nội: Dự bị thay Quang Hải tỏa sáng Sau khi thay Quang Hải ở phút 67, Thái Quý lập tức ghi bàn và kiến tạo, góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của đội khách Hà Nội trước CLB TP.HCM ở vòng 11 V.League tối 24/7.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm