Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Barca rơi nước mắt vì tân binh De Jong

Giám đốc Thể thao Pep Segura hạnh phúc đến rơi nước mắt khi hoàn thành xong vụ chuyển nhượng tiền vệ Frenkie de Jong từ Ajax Amsterdam.

“Lãnh đạo Barca đã thở phào vì hoàn tất vụ chiêu mộ De Jong, đến nỗi Giám đốc Thể thao Segura rơi nước mắt khi cầm bút viết lên giấy. Barca phải chịu nhiều áp lực để hoàn tất thương vụ này”, người đại diện Hasan Cetinkaya chia sẻ với Aftonbladet.

“Chúng tôi ôm lấy nhau, sẵn sàng chai rượu để mở tiệc tại một nhà hàng. Chúng tôi thưởng thức loại rượu hảo hạng nhất của Tây Ban Nha, cùng ăn bít tết và cười hạnh phúc”, đại diện của De Jong kể lại.

Barcelona anh 1
Barca chi 75 triệu bảng để chiêu mộ De Jong.

Ở mùa giải 2018/19, De Jong trưởng thành vượt bậc cùng Ajax. Anh là mục tiêu của một loạt đội bóng lớn như Man United, Man City, Atletico Madrid, Juventus và Barcelona. Dẫu vậy, đội chủ sân Camp Nou tiếp cận nhanh hơn cả và sở hữu chữ ký tiền vệ người Hà Lan.

Barca chiêu mộ thành công De Jong với giá 75 triệu euro trước khi kỳ chuyển nhượng đông 2019 đóng cửa. Nhà đương kim vô địch La Liga cho Ajax mượn De Jong đến hết mùa giải 2018/19, sau đó đón tân binh vào phiên chợ hè năm nay.

De Jong tiết lộ anh nhận lời mời từ nhiều CLB tên tuổi, nhưng ưu tiên Barca vì ở đó có Lionel Messi. “Thi đấu cùng Messi luôn là niềm mơ ước của nhiều cầu thủ trẻ như tôi. Tôi nghĩ bản thân phù hợp lối chơi của Barca”, De Jong nói với Marca.

Với sự xuất hiện của tiền vệ người Hà Lan, HLV Ernesto Valverde đẩy Ivan Rakitic lên ghế dự bị. De Jong đá chính bên cạnh Sergio Busquets, Arthur ở tuyến giữa Barca và đang chơi ấn tượng. Anh được Whoscored chấm điểm trung bình 7,1 tính riêng đấu trường La Liga.

Barca phản ứng khi nhận án phạt khó tin vì vụ Griezmann

Sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) nhận định phạm luật trong vụ chiêu mộ Antoine Griezmann, ban lãnh đạo Barcelona lên kế hoạch kháng cáo để không phải nộp tiền phạt.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm