Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca phản ứng khi nhận án phạt khó tin vì vụ Griezmann

Sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) nhận định phạm luật trong vụ chiêu mộ Antoine Griezmann, ban lãnh đạo Barcelona lên kế hoạch kháng cáo để không phải nộp tiền phạt.

Hôm 26/9, RFEF ra phán quyết cuối cùng trong vụ Atletico Madrid đâm đơn kiện Barcelona. Đội chủ sân Camp Nou bị kết luận “đi đêm” với Griezmann và bị phạt 300 euro. Quyết định khiến truyền thông Tây Ban Nha bất ngờ vì 300 euro là số tiền nhỏ so với tầm vóc Barca. Dẫu vậy, ban lãnh đạo Barca vẫn kháng cáo.

Theo Mirror, Barca không bận tâm đến số tiền bị phạt, song bức xúc vì bị kết luận phạm luật khi đưa Griezmann về sân Camp Nou. HLV Ernesto Valverde cho biết ban lãnh đạo Barca không hài lòng, và sẽ kháng cáo để đòi lại danh dự CLB.

Barca bi phat anh 1
RFEF kết luận Barca có "đi đêm" với Griezmann.

Vụ lùm xùm giữa Barca và Atletico xảy ra khi vụ chuyển nhượng Griezmann đã hoàn tất. Barca mua xong tiền đạo người Pháp với phí phá vỡ hợp đồng 120 triệu euro, nhưng Atletico đòi thêm 80 triệu euro.

Đội bóng thành Madrid cho rằng Barca tiếp cận Griezmann ở thời điểm trước khi mùa giải 2018/19 kết thúc. Theo điều khoản hợp đồng của Griezmann với Atletico, phí phá vỡ là 200 triệu euro. Nếu CLB khác chiêu mộ Griezmann sau tháng 7/2019, khoản tiền giảm xuống còn 120 triệu euro.

Atletico gửi đơn kiện lên RFEF với nhiều bằng chứng cho thấy Barca “đi đêm” với Griezmann từ tháng 3/2019. Họ yêu cầu RFEF buộc Barca trả thêm 80 triệu euro, không được đăng ký Griezmann cho mùa giải 2019/20 và cấm chuyển nhượng. Thế nhưng ý định bất thành vì RFEF không đủ bằng chứng kết tội Barca.

Sau vụ việc này, hình ảnh Griezmann trong mắt CĐV Atletico trở nên tồi tệ. HLV Diego Simeone cho biết Griezmann không còn động lực cống hiến cho Atletico, và bắt đầu lắng nghe lời mời từ CLB khác trong lúc CLB căng sức thi đấu tại vòng 16 đội Champions League 2018/19.

HLV Valverde nhắc nhở Griezmann về cách chơi ở Barca Sau khi thua 0-1 trước Athletic Bilbao ở trận ra quân La Liga 2019/20, thuyền trưởng Barcelona lên tiếng nhắc nhở tân binh trị giá 120 triệu euro của đội bóng.

Barca nhận án phạt khó tin vì vụ chiêu mộ Griezmann

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) nhận định đội chủ sân Camp Nou phạm luật trong vụ chiêu mộ Antoine Griezmann và đưa ra mức phạt 300 euro.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm