Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon: 'Cảm ơn cuộc đời vì không để tôi vô địch Champions League'

Cúp bạc Champions League là thứ còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon sau 3 lần lỡ hẹn với chức vô địch.

Ở tuổi 41, Buffon vẫn chưa khép lại sự nghiệp thành công với hàng loạt danh hiệu cấp cá nhân, CLB và tuyển quốc gia. Sau mùa giải đầu quân cho PSG, thủ thành người Italy quyết định trở về sân Allianz Arena và trở thành lựa chọn thứ 2 trước khung gỗ của Juventus, sau Wojciech Szczesny.

Tham vọng của Buffon là cùng "Bà đầm già" thành Turin giành chức vô địch Champions League. Đây là thứ còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của thủ thành này. Tuy nhiên, Buffon cho rằng anh cảm thấy may mắn khi đến giờ vẫn chưa sở hữu chiếc cúp bạc danh giá.

Buffon khong vo dich C1 anh 1
Buffon khoác áo số 77 trong lần trở lại Juventus. Ảnh: Juventus.

"Đối với tôi, việc được tiếp tục chơi bóng là động lực rất lớn. Tôi phải cảm ơn cuộc đời vì đã không để mình vô địch Champions League. Nếu không, tôi sẽ tự hỏi tại sao đến giờ mình vẫn chưa tuyên bố giải nghệ", Goal dẫn lời thủ thành người Italy.

Buffon nói thêm: "Thật tuyệt khi được ra sân và tiếp tục chơi bóng. Tuy nhiên, giữa tôi và Juventus không hề có thỏa thuận phải ra sân ít nhất một trận ở đấu trường châu Âu. Đây là Juventus, không phải đội bóng nghiệp dư. Tôi chỉ ra sân khi được HLV yêu cầu".

Buffon hiện nằm trong danh sách những cầu thủ nổi tiếng chưa từng giành chức vô địch Champions League, gồm những cái tên như Ronaldo de Lima, Gabriel Batistuta, Lothar Matthaus. Năm 2003, anh cùng Juventus thất bại ở loạt luân lưu trước AC Milan. Sau đó, "Bà đầm già" cũng phải chấp nhận về nhì trước Barcelona, Real Madrid ở năm 2015 và 2017.

Song, thủ thành người Italy đã giành được 9 danh hiệu Serie A và có 4 lần vô địch Coppa Italy với Juventus. Buffon cũng vô địch Ligue 1 trong mùa giải duy nhất chơi cho PSG, đồng thời cùng tuyển Italy giành cúp vàng World Cup 2006.

De Gea, Buffon luyện tập thế nào để có phản xạ hàng đầu thế giới? Các thủ môn Buffon, De Gea hay Neuer phải đối mặt với hàng chục, thậm chí hàng trăm cú sút mỗi buổi tập để có thể trở thành những người gác đền hàng đầu thế giới.

Juventus nhận bàn thua theo kịch bản khó tưởng tượng

Mành lưới của Juventus 2 lần liên tiếp được cứu nhờ cột và xà, nhưng Gianluigi Buffon bất ngờ bị đánh bại vì cú sút hiểm hóc từ cầu thủ Verona.

Ronaldo và đội hình đắt nhất lịch sử Serie A

Đội hình đắt nhất lịch sử chuyển nhượng giải vô địch quốc gia Italy có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku hay Gonzalo Higuain.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm