Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và đội hình đắt nhất lịch sử Serie A

Đội hình đắt nhất lịch sử chuyển nhượng giải vô địch quốc gia Italy có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku hay Gonzalo Higuain.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 1

Thủ môn Gianluigi Buffon: Buffon chuyển đến Juventus năm 2001. Trong màu áo "Lão phu nhân", thủ môn người Italy đã thi đấu hơn 500 trận và giành 9 danh hiệu Serie A. Hiện tại ở tuổi 41, Buffon đã chấp nhận lùi về sau để nhường cơ hội thể hiện cho đồng đội Szczesny.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 2

Hậu vệ Lilian Thuram: Thuram cũng đầu quân cho Juventus từ Parma năm 2001. Anh có 5 mùa giải khá thành công cùng Bianconeri trước khi đầu quân cho Barcelona năm 2006 sau vụ bê bối Calciopoli.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 3
Hậu vệ Matthijs De Ligt: Juventus phải vất vả cạnh tranh với Man Utd, PSG để có chữ ký của trung vệ triển vọng nhất thế giới hiện nay. De Ligt gặp đôi chút rắc rối khi phải làm quen với môi trường bóng đá đẳng cấp cao như Serie A. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan mới 20 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm.
doi hinh dat nhat lich su serie a anh 4

Hậu vệ Leonardo Bonucci: Bonucci rời Juventus, đầu quân cho Milan và ngay lập tức được trao băng đội trưởng của Rossoneri. Trung vệ này chỉ có một năm thi đấu tại San Siro trước khi được Bianconeri mua lại vào kỳ chuyển nhượng hè 2018.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 5
Chạy cánh Gaizka Mendieta: Năm 2001, Lazio phải bỏ ra số tiền lớn để có chữ ký của Mendieta. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể thích nghi với môi trường Serie A và chỉ trụ lại sân Olimpico đúng một mùa giải, sau đó bị đem cho Barca, Middlesbrough mượn.
doi hinh dat nhat lich su serie a anh 6

Tiền vệ Rui Costa: Trong 5 mùa giải phục vụ đội bóng chủ sân San Siro, cựu tiền vệ người Bồ Đào Nha giành tổng cộng 5 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật là chức vô địch Serie A 2003/04 và cúp bạc Champions League 2002/03.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 7

Tiền vệ Joao Mario: Cập bến Inter với khoản phí chuyển nhượng cao kỷ lục nhưng Mario lại chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vừa bị đem cho Lokomotiv Moscow mượn do không nằm trong kế hoạch của HLV Conte.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 8

Chạy cánh Douglas Costa: Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Man Utd đã liên hệ với Juventus để hỏi mua Costa. Tuy nhiên, HLV Sarri đã ra mặt để ngăn cản thương vụ này. Tốc độ và kỹ thuật của ngôi sao người Brazil vẫn là vũ khí quan trọng của nhà ĐKVĐ Serie A mùa giải năm nay.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 9

Tiền đạo Gonzalo Higuain: Tưởng chừng tương lai của Higuain đã bị đặt dấu chấm hết tại Juventus, sự xuất hiện của HLV Maurizio Sarri giúp tiền đạo người Argentina khôi phục vị trí chính thức tại sân Allianz. Thậm chí "El Pipita" còn chiếm luôn suất dự Champions League của Mario Mandzukic mùa này.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 10
Tiền đạo Romelu Lukaku: Cầu thủ người Bỉ không được trọng dụng tại MU và đã hạ quyết tâm đầu quân cho Inter. Lukaku nhanh chóng thích nghi với môi trường Serie A và đang là trụ cột hàng công của Nerazzurri.
doi hinh dat nhat lich su serie a anh 11

Tiền đạo Cristiano Ronaldo: Sau khi Ronaldo cập bến, Juventus đã thu về lợi nhuận ở mọi lĩnh vực kinh doanh. Siêu sao 34 tuổi vẫn đang duy trì thể trạng tốt nhất và có thể thi đấu đỉnh cao trong nhiều mùa giải kế tiếp.

doi hinh dat nhat lich su serie a anh 12

Đội hình đắt nhất lịch sử chuyển nhượng Serie A.

Thủ môn bắt bóng vụng về giúp Ronaldo có bàn thắng Trước cú sút không quá nguy hiểm của Cristiano Ronaldo, thủ môn Lithuania xử lý nghiệp dư khiến đội nhà nhận bàn thua 1-2 trong trận gặp Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2020 sáng 11/9.

Ronaldo bị đánh giá chơi tệ hơn lão tướng 36 tuổi

Ông chủ câu lạc bộ Fiorentina phấn khích khi xem Frank Ribery chơi bóng và khẳng định màn trình diễn của cầu thủ 36 tuổi ấn tượng hơn Cristiano Ronaldo.

Minh Phúc - Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm