Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus nhận bàn thua theo kịch bản khó tưởng tượng

Mành lưới của Juventus 2 lần liên tiếp được cứu nhờ cột và xà, nhưng Gianluigi Buffon bất ngờ bị đánh bại vì cú sút hiểm hóc từ cầu thủ Verona.

Trong khuôn khổ vòng 4 Serie A 2019/20, Juventus tiếp đón đội bóng yếu Verona. Phút 20, “Lão phu nhân” bất ngờ bị thủng lưới theo kịch bản ít thấy trong bóng đá. Verona được hưởng penalty, song Samuel Di Carmine sút bóng dội cột. Một cầu thủ đội khách nhanh chân sút bồi, nhưng bóng đập xà.

Bóng nẩy ra vị trí xa khung thành Buffon, khiến cổ động viên Juventus thở phào. Dù vậy, bất ngờ xảy ra khi Verona cướp lại bóng và tiếp tục tấn công. Ở khoảng cách chừng 20 m, đồng hương của Ronaldo là Miguel Veloso tung cú sút búa bổ khiến Buffon bất lực dù bay người hết cỡ. Trong vòng 2 phút, bóng chạm cột, xà và nằm gọn trong lưới Juventus.

Juventus dau voi Verona anh 1
Buffon phải vào lưới nhặt bóng dù được khung gỗ cứu thua 2 lần.

Juventus để thủng lưới khi đang áp đảo toàn diện Verona. Sau bàn thua, Ronaldo và đồng đội nỗ lực dâng cao, song các pha triển khai tấn công của họ tỏ ra thiếu sắc bén. Đến phút 31, Aaron Ramsey sút xa gỡ hòa cho Juventus. Cú sút của cựu tiền vệ Arsenal có lực yếu, nhưng may mắn chạm chân cầu thủ đội khách và đổi hướng.

Nhờ Ramsey, Juventus lấy lại tinh thần và tổ chức thế trận có nét. Phút 49, Ronaldo đứng lên vạch 11 m và dễ dàng đánh lừa thủ môn Verona. Những phút cuối, đội khách dồn lên trong thế không còn gì để mất và suýt làm nên chuyện.

Trong một pha phạt góc, lưng của Leonardo Bonucci cứu nguy cho Juventus. Sau đó, cầu thủ Verona dứt điểm đưa bóng dội xà. Ronaldo được trao cơ hội cuối cùng ở trận này, nhưng bỏ lỡ trên cự ly sút phạt sở trường. Juventus thắng chung cuộc Verona với tỷ số 2-1.

Juventus dau voi Verona anh 2
Đội hình Juventus đấu Verona. Đồ họa: Whoscored.

Ronaldo ghi bàn và kiến tạo giúp Juventus giành 3 điểm

Siêu sao người Bồ Đào Nha kiến tạo cho Ramsey và ghi bàn từ chấm 11 m giúp Juventus thắng ngược đội khách Verona 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 4 Serie A.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm