Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan tỏa tri thức qua chuỗi hoạt động 'Khuyến đọc Việt Nam'

Sau 6 tháng kể từ ngày phát động chương trình "Khuyến đọc Việt Nam" (22/2), nhiều hoạt động lớn nhỏ đã được triển khai như ATM tủ sách, Reading Books Together…

Trong nỗ lực cố gắng lan tỏa tri thức đến bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước, bên cạnh việc làm sách, đội ngũ công ty Thái Hà Books đã tổ chức nhiều hoạt động Khuyến đọc ý nghĩa.

Khuyen doc Viet Nam anh 1

Hình ảnh ATM tủ sách tại các trường học. Ảnh: Thái Hà Books.

Chương trình ATM tủ sách có 62 tủ sách đã được xây dựng tại các trường học, cơ quan và tổ chức cộng đồng. Trong khoảng 8 tháng đầu năm, những cây ATM tủ sách liên tục mọc lên, trải dài từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó, ATM sách có 220 cuốn sách gửi đến bạn đọc cả nước mỗi tháng.

Hàng tháng, chuỗi chương trình Reading Books Together được triển khai. Mỗi buổi, người tham gia sẽ cùng nói chuyện khuyến đọc, hướng dẫn đọc và ứng dụng việc đọc vào cuộc sống. Mỗi tháng một lần Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà tổ chức một số Reading Books Together, tính đến nay đã có 91 số được tổ chức. Những hoạt động thuộc chương trình mang tính gần gũi, dễ tiếp cận tới những bạn trẻ.

Khuyen doc Viet Nam anh 2

Hình ảnh tại một buổi Reading Books Together. Ảnh: Thái Hà Books.

Mỗi một buổi giao lưu là một lần nói chuyện khuyến đọc, hướng dẫn đọc, khích lệ đọc. Vào thứ 4 hàng tuần, tiến sĩ văn hoá đọc Nguyễn Mạnh Hùng sẽ trực tiếp hướng dẫn các thành viên trong Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà đọc sách và ứng dụng sách vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, các buổi livestream kết nối với tác giả, dịch giả cũng được thực hiện hàng tháng. Những buổi trò chuyện này thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước tham gia giao lưu cùng tác giả, dịch giả, chuyên gia.

Bà Phạm Thị Thủy, Giám đốc Truyền thông Công ty sách Thái Hà, cho biết: “Nhìn lại hành trình Khuyến đọc, chúng tôi đã có thật nhiều cột mốc ý nghĩa. Thái Hà Books rất biết ơn và hạnh phúc khi có thể đồng hành cùng độc giả. Hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có dịp đồng hành cùng bạn đọc yêu sách cả nước để tiếp tục hành trình của người lan tỏa tri thức".

Những cánh tay nối dài sự nghiệp phát triển văn hóa đọc

Theo người đứng đầu Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, các nhân tố khuyến đọc trên cả nước là cánh tay đắc lực, giúp đưa phong trào đọc sách đi đến mọi hang cùng, ngõ hẻm.

Kết nối những người phát triển văn hóa đọc

Có nhiều cá nhân, tổ chức đang hoạt động khuyến đọc trên khắp đất nước. “Chuyến tàu mùa thu” là dự án kết nối để thúc đẩy hoạt động đọc sách.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm