Xiaomi là thương hiệu mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 12 này. Sự có mặt của tên tuổi nổi tiếng ở nhóm giá rẻ này cho thấy, Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng của di động Trung Quốc trong chiến lược tiến ra toàn cầu.
Trước đó, trên nhóm chính hãng, người dùng chứng kiến sự xuất hiện của Oppo, Huawei, Lenovo... với nhiều sản phẩm chạy Android khác nhau. Phần lớn các model này trong nhóm phổ thông, một vài sản phẩm cao cấp với thiết kế tốt.
Sự gia tăng của di động Trung Quốc ở Việt Nam cạnh tranh mạnh mẽ tới các thương hiệu lớn và di động Việt. Câu chuyện công nghệ 3 phút tối chủ nhật tuần này của Zing.vn dành chủ đề nói về sự đi lên của smartphone Trung Quốc tại Việt Nam.