Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con số 1 đáng kinh ngạc của Nokia

Tiêu điểm câu chuyện công nghệ tuần này là quá khứ hào hùng của Nokia. Nhà sản xuất Phần Lan sẽ không ra thêm một chiếc smartphone nào nữa khi Microsoft công bố Lumia 535.

Nokia đã chính thức chấm dứt kỷ nguyên của mình trên mảng điện thoại thông minh. Theo thoả thuận của họ với Microsoft, mảng di động của họ sẽ được "gã khổng lồ" Mỹ tiếp quản.

Số di động bán chạy nhất mọi thời đại của Nokia
Số di động bán chạy nhất mọi thời đại của Nokia lấn át mọi tên tuổi.

Microsoft vừa công bố Lumia 535 tại Việt Nam. Đây là chiếc smartphone mở ra giai đoạn mới với thương hiệu khác. Dù vẫn còn nhiều dấu tích của Nokia, nhưng trong thời gian tới, Microsoft sẽ tiến hành làm mới việc nhận diện sản phẩm trên các kệ hàng.

Có nhiều phân tích về sự đi xuống của Nokia hay lý do thương hiệu này mất chỗ đứng. Nhưng không thể phủ nhận họ là tên tuổi lớn nhất trong ngành mobile và dẫn dắt nền công nghiệp này từ thửa khai sinh lập địa.

Câu chuyện công nghệ 3 phút tối chủ nhật của Zing.vn kỳ này sẽ đưa ra những con số thú vị về Nokia, tên tuổi khổng lồ một thời cả ở Việt Nam lẫn toàn cầu.

Câu chuyện 3 phút: 'Vua' ra smartphone mới ở VN năm 2014

Samsung, Nokia, Sony có 8 đến 9 smartphone mới đã công bố ở Việt Nam năm nay, nhưng họ chưa phải là nhà sản xuất sở hữu nhiều thiết bị ra mắt nhất.

Nhật Nguyên - Ngọc Nhi

Bạn có thể quan tâm